Tin tức 24h: Nữ chủ hụi trốn nợ 200 tỷ, bất ngờ đi rút tiền bảo hiểm liền bị "tóm"

Thứ sáu - 02/04/2021 17:27

Tin tức 24h: Nữ chủ hụi trốn nợ 200 tỷ, bất ngờ đi rút tiền bảo hiểm liền bị "tóm"

Sau thời gian bỏ trốn khỏi địa phương, bà Lại bất ngờ xuất hiện tại văn phòng một công ty bảo hiểm để rút tiền bảo hiểm.

Nữ chủ hụi trốn nợ 200 tỷ, bất ngờ đi rút tiền bảo hiểm liền bị "tóm"

Ngày 2/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang tạm giữ bà Lê Thị Lại (SN 1964, trú xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận). Bà Lại là chủ hàng trăm dây hụi (chơi họ) tiền tỷ, đã bỏ trốn khỏi địa phương từ tháng 1/2021.

Theo đó, chiều 1/4, bà Lại bất ngờ xuất hiện tại văn phòng một công ty bảo hiểm ở Phan Thiết để rút tiền bảo hiểm. Tại đây, một chủ nợ của bà Lại vô tình phát hiện, đã gọi điện thoại cho nhiều chủ nợ khác đến và đưa bà Lại về trụ sở Công an phường Phú Thủy (Phan Thiết), bàn giao cho cơ quan Công an.

Trước đó, vào tháng 1/2021, hàng trăm người chơi họ kéo đến nhà bà Lại nhưng nhà khóa cửa. Những người này tìm mọi cách liên lạc với bà Lại song không được. Người dân cho rằng bà Lại lợi dụng lòng tin của họ để chiếm đoạt tiền nên làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Người dân khai báo số tiền chơi huê hụi của bà Lại - Ảnh: NLĐ

Theo Công an xã Hàm Mỹ, đơn vị đã tiếp nhận hơn 100 đơn trình báo của người dân có liên quan đến việc chơi họ với bà Lại, với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Theo danh sách những người trình báo chơi họ với bà Lại, người ít nhất là 21 triệu đồng, nhiều nhất là 8,9 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, Công an huyện Hàm Thuận Nam xác định số tiền bà Lại nợ gần 200 tỷ đồng.

Cụ thể, bà Lại vay số tiền khoảng 40 tỷ đồng của 114 người dân với lãi suất 2 - 3%/tháng. Sau đó, người phụ nữ này cho nhiều người khác vay lại với lãi suất 3 - 6%/tháng để hưởng chênh lệch.

Bước đầu xác định bà Lại là chủ của khoảng 300 dây hụi. Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiếp nhận đơn khai báo của 283 người dân phản ánh số tiền bà Lại nợ của họ lên đến gần 200 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Lại còn tổ chức 16 phần hụi khác.

Cơ quan công an huyện Hàm Thuận Nam cũng xác định, trong quá trình làm chủ hụi, gia đình bà Lại đã mua được khoảng 33.000 m2 đất. Trong quá trình chuyển nhượng, mua bán diện tích đất này bà Lại có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do số tiền thiệt hại lớn nên Công an huyện Hàm Thuận Nam đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Được biết, những người tham gia chơi hụi với bà Lại gồm nhiều thành phần, trong đó hầu hết liên quan đến cây thanh long, như chủ doanh nghiệp, thương lái thậm chí những người làm công tại các vựa, nhà vườn... đều tham gia vì có lãi suất cao.

Siêu máy bay được phát hiện rách lốp sau hành trình Tân Sơn Nhất - Nội Bài

Hồi 15 giờ ngày 31-3, Trực ban trưởng sân bay quốc tế Nội Bài nhận thông tin từ Trực ban Trung tâm Khai thác Nội Bài (NOC) về việc máy bay B789/VN-A871 được phát hiện rách lốp.

Đây là máy bay vừa thực hiện chuyến bay VN212, chặng bay TP HCM - Hà Nội, hạ cánh lúc 13 giờ 58, khai thác tại vị trí đỗ số 30. Thợ kỹ thuật Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (VAECO) phát hiện máy bay có 1 vết rách tại lốp số 5 kích thước 3x2 cm.

Trung tâm Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài đã phối hợp Phòng an toàn kiểm soát chất lượng và các đơn vị có liên quan kiểm tra theo lộ trình di chuyển của máy bay từ khi hạ cánh đến vị trí đỗ số 30. Kết quả không phát hiện vật ngoại lai (FOD) hay dấu hiệu bất thường, đường lăn và đường cất hạ cánh đảm bảo khai thác.

Boeing 787-9 Dreamliner là máy bay thân rộng hiện đại, được gọi là "giấc mơ bay". "Siêu máy bay" này có thể chuyên chở tới 274 hành khách. Những chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên được Vietnam Airlines tiếp nhận vào năm 2015.

Giá vàng hôm nay 2/4: Vọt tăng mạnh mẽ

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.729 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá kim loại quý tiếp tục tăng chủ yếu do đồng USD giảm nhẹ. Chỉ số đồng USD đã rút khỏi mức đỉnh 5 tháng ghi nhận được trong phiên trước đó, khiến vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng giảm từ 1,75%/năm đã xuống còn 1,68%/năm.

Đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thêm gói đầu tư trị giá hơn 2.000 tỷ USD, bao gồm 621 tỷ USD để xây dựng lại cơ sở hạ tầng của nước Mỹ, nhằm củng cố kinh tế hậu đại dịch. Sau bản kế hoạch chi tiết của ông Biden, mối quan tâm của thị trường đã nhanh chóng rời sang triển vọng lạm phát tiềm tàng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo đà tăng của giá vàng có thể không bền vững. USD mạnh và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng quá nóng vẫn là hòn đá tảng đối với đà tăng của thị trường kim loại quý.

Ngoài ra, sự kỳ vọng chương trình vắc-xin Covid-19 hiệu quả và các kích thích kinh tế khổng lồ của Mỹ sẽ giúp nền kinh tế của quốc gia này tăng trưởng mạnh, đang thúc đẩy nhiều người dồn vốn vào cổ phiếu giúp thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… đồng loạt "xanh" sàn. Theo đó, dòng tiền chảy vào thị trường vàng có phần bị chi phối, cản trở xu hướng đi lên của giá vàng.

Giá vàng tiếp tục tăng

Tại thị trường trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 54,7-55,12 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 54,7-55,1 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 54,75-55,1 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Rơi tầng 7 chung cư Masteri An Phú, người đàn ông nước ngoài tử vong

Ngày 2/4, Công an thành phố Thủ Đức đang điều tra nguyên nhân vụ người đàn ông nước ngoài nghi rơi từ tầng 7 chung cư Masteri An Phú, phường An Phú xuống đất.

Theo đó, khoảng 3h sáng cùng ngày, nhiều người nghe tiếng động lớn trên hành lang bên cạnh bồn hoa nên đến kiểm tra.

Tại đây, họ phát hiện người đàn ông người nước ngoài nằm bất động dưới đất. Qua kiểm tra nạn nhân đã tử vong nên báo công an. Một số nhân chứng cho biết, người đàn ông trên nghi rơi từ tầng 7.

Nhận tin báo, Công an TP Thủ Đức có mặt, sau đó phong tỏa và khám nghiệm hiện trường.

Đến hơn 9h cùng ngày, thi thể người đàn ông ngoại quốc được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

Chưa xác định được quốc tịch người đàn ông này.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tin-tuc-24h-nu-chu-hui-tron-no-200-ty-bat-ngo-di-rut-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tin-tuc-24h-nu-chu-hui-tron-no-200-ty-bat-ngo-di-rut-tien-bao-hiem-lien-bi-tom-d270354.html

Ông Dũng "lò vôi" lên tiếng về ghi âm được cho là của vợ với "thần y" Võ Hoàng Yên
Hơn một ngày sau khi đoạn ghi âm được cho là của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) có lời lẽ "gạ tình"...
Bấm xem >>
Theo Hà Anh (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây