Tin tức 24h: Con kêu đau bụng, khát nước, mẹ “sốc” nặng khi nhận kết quả khám từ bác sĩ

Chủ nhật - 22/04/2018 17:58

Tin tức 24h: Con kêu đau bụng, khát nước, mẹ “sốc” nặng khi nhận kết quả khám từ bác sĩ

Thấy con sút cân nhanh, khát nước, đi tiểu nhiều... người mẹ đưa con đi khám ngỡ ngàng trước kết luận của bác sĩ.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi N.T.Đ (9 tuổi, ở Hải Hậu, Nam Định). Khi mới nhập viện, Đ. ở trong tình trạng gầy gò, cân nặng 24kg, da khô, môi se, tình trạng nhiễm trùng, bạch cầu cao lên tới 16,65 nghìn…

Theo chia sẻ của gia đình bệnh nhi Đ., khoảng 1 tháng trước khi nhập viện, Đ. bắt đầu xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, khát nước, tiểu nhiều và sút cân không rõ nguyên nhân...

Bệnh nhi Đ. dù đã ổn định nhưng vẫn phải theo dõi tại viện.

3 ngày trước khi vào viện, Đ. bắt đầu mệt lả nhiều, đau bụng quanh rốn, người nhà đã đưa trẻ tới khám tại bệnh viện Nhi Nam Định. Tại đây các bác sỹ chẩn đoán bé mắc đái tháo đường type 1, theo dõi u tụy và chuyển trẻ lên tuyến Trung ương để xử trí tiếp.

Khi biết kết quả, gia đình bệnh nhi ai cũng ngỡ ngàng, vì lúc đầu chỉ nghĩ con bị thiếu chất, rối loạn tiêu hóa chứ chưa bao giờ nghĩ đến căn bệnh mà chỉ những người nhiều tuổi mới mắc.

Sau khi nhập viện Nội tiết Trung ương, Đ. đã được xử trí tích cực bằng việc tiêm isulin kiểm soát đường huyết, truyền dịch và kháng sinh để điều trị nhiễm trùng. Sau 1 ngày theo dõi và điều trị, đường huyết của Đ. xuống còn 10,3 mmol/L. Hiện tại Đ. đã qua cơn nguy kịch, đường huyết được kiểm soát ổn định, không còn tình trạng mất nước, nhiễm trùng.

>> Xem thêm:  Con trai khát nước và đau quanh rốn, mẹ đưa đi khám “chết lặng” khi bác sĩ thông báo bệnh

Ba người bốc cháy trong đêm trong căn nhà khóa trái, 1 người tử vong

Theo thông tin ban đầu, anh H., ngụ ngay nhà xảy ra đám cháy cho hay khoảng 0 giờ 40 phút 22- 4 anh đang ngủ thì nghe tiếng chó sủa rất nhiều và kèm theo tiếng kêu cứu. “Tôi cùng nhiều người chạy qua nhà chị N.T.Th. (42 tuổi, chủ nhà) bên cạnh thì thấy cửa khóa bên trong. Phía trong nhà lửa cháy và khói rất nhiều. Chúng tôi đã dùng búa đập cửa để vào bên trong nhà chị Th.”, anh H. kể.

Khi mọi người vào trong nhà thì phát hiện chị Th., ông D.V.T (52 tuổi, quê Long An) và anh N.V.T.A (39 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) đang bị ngọn lửa đốt cháy trên người.

Ngay sau đó, nhiều người đã dùng nước và tất cả vật dụng gần đó để dập lửa, đưa được ông T. và chị Th. ra khỏi căn phòng cháy. Còn anh T.A thì đã bị tử vong tại chỗ. Hai nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu.

Các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa cũng đã khẩn trương chuyển hai nạn nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện trường vụ cháy nhà. Ảnh: T.K

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường, bên trong căn nhà chị Th. đầy khói đen bám trên tường, trần nhà. Căn phòng ngủ nhỏ, nơi xuất phát đám cháy nhiều vật dụng bị thiêu rụi.

Sáng ngày 22-4, thi thể anh T.A đã được cơ quan chức năng đưa đến Bệnh viện Bà Rịa để phục vụ công tác điều tra.

>> Xem thêm:  Một người phụ nữ, hai người đàn ông bốc cháy dữ dội giữa đêm khuya trong căn nhà khóa trái

Tiêm 3 liều thuốc dị ứng, cô gái trẻ tử vong bất thường

Ngày 22/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 về cái chết được cho là bất thường của bệnh nhân L.N.T (30 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM). 

Theo đó, T. được Bệnh viện An Sinh chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp và tuần hoàn. Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân 115 tiến hành cấp cứu, hồi sức và thăm khám lâm sàng. Qua đó, bệnh nhân được chẩn đoán bị ngưng hô hấp tuần hoàn, sốc phản vệ, tổn thương đa cơ quan, viêm phổi và phù phổi tổn thương. 

Bệnh nhân T. có ăn thịt bò, bánh tráng trộn và uống trà sữa. Sau đó, T. bị nổi mề đay khắp người nên đến viện điều trị. (Ảnh minh họa)

Trong báo cáo, bệnh viện Nhân dân ghi rõ trước nhập viện An Sinh 1 ngày, bệnh nhân T. có ăn thịt bò, bánh tráng trộn và uống trà sữa. Sau đó, T. bị nổi mề đay khắp người nên đến viện điều trị. Bệnh viện cũng ghi nhận T. có tiền sử dị ứng không rõ nguyên nhân.

Gia đình T. cho hay sau khi tiêm 3 liều thuốc, bệnh nhân xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp tuần hoàn. T. được đưa cấp cứu hồi sức tim phổi, sau đó chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Nhân dân 115.

Tại đây, các bác sĩ hội chẩn với khoa Hồi sức tích cực- chống độc của Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng bệnh nhân diễn biến nặng và tử vong. 

>> Xem thêm:  TP.HCM: Cô gái trẻ tử vong bất thường sau khi tiêm 3 liều thuốc chữa dị ứng

TP.HCM: Cô gái trẻ tử vong bất thường sau khi tiêm 3 liều thuốc chữa dị ứng
Sau tiêm 3 liều thuốc chữa dị ứng, cô gái xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp hoàn toàn.
Bấm xem >>
Theo Thiên Di (tổng hợp) (Khám Phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây