Tin mới nhất vụ bé gái 2 tuổi bị chấn thương sọ não sau 3 ngày đến trường mầm non

Thứ bảy - 21/04/2018 20:34

Tin mới nhất vụ bé gái 2 tuổi bị chấn thương sọ não sau 3 ngày đến trường mầm non

“Khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở giáo dục mầm non Phương Nam hoạt động trái phép...", bà Hiền cho biết.

Như đã thông tin, trong quá trình gia đình chị Vũ Thị Hương (SN 1991), trú tại khu 7, phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) gửi con gái là cháu Dương Ngọc Hà (SN 2016) tại trường mầm non tư thục Phương Nam dẫn đến cháu bị chấn thương sọ não.

Liên quan đến sự việc trên, hôm nay (21/4), thông tin cho phóng viên, bà Hoàng Thu Hiền - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã Quảng Yên cho hay, khi nhận được thông tin vụ việc, phòng GD&ĐT cùng cơ quan chức năng của phường Nam Hòa cùng thị xã tiến hành kiểm tra cơ sở giáo dục này.

Trường mầm non tư thục Phương Nam, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Hưng Nam

“Khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở giáo dục mầm non Phương Nam hoạt động trái phép, không được chính quyền địa phương và phòng GD&ĐT cấp phép hoạt động.

Do đó, phòng GD&ĐT đã yêu cầu cơ sở này đóng cửa, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc", bà Hiền cho biết.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 3/3, mẹ cháu Hà nhận được điện thoại của cô giáo H. phụ trách lớp thông báo, con gái chị đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên.

Tại đây cháu được chuẩn đoán rạn hộp sọ do ngã hoặc va chạm vào đầu khiến chảy máu trong não. Do tình trạng nặng nên cháu Hà được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí. Tiếp đó, được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội trong tình trạng hôn mê sâu và bị liệt nữa người bên phải.

Cháu Hà trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Gia đình cung cấp

Mẹ cháu bé chia sẻ, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, phía cô giáo H. và cơ sở trường mầm non tư thục Phương Nam chỉ qua nhà nói gia đình yên tâm chữa trị cho con, không phải lo gì về chi phí, khi nào ổn định hai bên nói chuyện.

Đặc biệt, trong thời gian cháu Hà nằm viện trên Hà Nội và khi chuyển về Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, gia đình không thấy cô H. đến hỏi thăm, kể cả khi cháu được đưa về nhà theo dõi chờ ngày lên khám lại khiến chị Hương cùng người thân bức xúc.

Bé 20 tháng tuổi rạn hộp sọ, hôn mê sâu, liệt nửa người sau 3 ngày đến trường mầm non
Cháu Hà được chẩn đoán rạn hộp sọ do ngã hoặc va chạm vào đầu khiến chảy máu trong não.
Bấm xem >>
Theo Đức Tùy (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây