Tiết lộ nội dung mẩu giấy con gái cầu cứu tướng công an

Thứ sáu - 11/05/2018 08:53

Tiết lộ nội dung mẩu giấy con gái cầu cứu tướng công an

Nữ nhân viên ngân hàng khi thấy vị khách đưa tờ giấy ghi thông tin rút tiền có cả số điện thoại kèm nội dung: “Gọi cho bố, cần bố đến giúp con”. Mơ hồ nhận biết khách hàng đang cần giúp đỡ nên người này ngay lập tức đưa số cho bảo vệ kết nối...

Nước mắt của người mẹ

Hai ngày qua, ngôi nhà cấp bốn của bà Thước (57 tuổi), mẹ của đối tượng Lê Đình Kiên (SN 1989), tại khu phố Nhật Tân, phường Thạch Linh, (TP Hà Tĩnh), buồn bã và lặng im. Không khí nặng trĩu bao trùm căn nhà nhà nhỏ, người phụ nữ tuổi xế chiều thất thần bên ghế dựa, lau đi những giọt nước mắt trên má. Bà vẫn chưa thể tin nổi cậu con trai ngoan hiền lại trở thành tên cướp hung hãn bị dư luận lên án.

Ngôi nhà của gia đình đối tượng.

Bàn tay dần nhăn nheo theo nếp thời gian, bà Thước giọng run run kể lại: “Sáng 9/5, tôi bảo con trai dậy đi chạy thể dục cho khỏe để ít hôm nữa nó trở lại Trung Quốc học tập sau đó thì không liên lạc được. Tôi đóng cửa đi làm mà tâm trạng cứ bồn chồn. Trở về nhà tìm con nhưng cũng chẳng thấy đâu”.

Kể đến đây giọng bà Thước nghẹn ngào, buồn tủi, vừa thương vừa giận con. Theo bà, Kiên là con trai cả trong gia đình có 2 anh em. Kiên tốt nghiệp 1 trường ĐH ở Hà Nội và dành được học bổng đi du học, sang Trung Quốc học thạc sĩ. Thời gian này, Kiên đang nghỉ để  làm luận án nên có thời gian về thăm gia đình.

“Tôi sốc lên sốc xuống. Giá mà từ trước tới nay Kiên bộc lộ tính xấu như hút thuốc, nghiện ngập, bài bạc... đã đành, đằng này con trai của tôi ngoan hiền được xóm làng khen ngợi. Việc vườn tược trong nhà đều có bàn tay của nó. Xã hội phức tạp, tôi cũng thường dặn dò con cẩn thận. Ấy mà ai ngờ lại làm nên nỗi này”, người mẹ quặn đau trước hành động của con.

Đối tượng Kiên tại hiện trường.

Còn những người hàng xóm cũng quá bất ngờ khi nghe Kiên bị bắt. “Chúng tôi không thể tin vì Kiên sống rất hiền hành, ngoan, học giỏi. Chưa bao giờ có tiếng xấu gì trong xóm làng”, người dân cho biết.

“Tôi chỉ mong gia đình nạn nhân tha thứ cho lỗi lầm của con. May mà nó chưa vi phạm vào tội giết người. Trước giờ nó có bệnh tật gì đâu, tôi thấy con khỏe mạnh cũng chẳng than phiền với mẹ chuyện thiếu tiền”, bà Thước chia sẻ thêm.

Nhân viên ngân hàng tiết lộ thông tin trên tờ giấy cầu cứu

Vụ khống chế con tin để cướp không thành công là nhờ hành động mưu trí của chị Trần Hà Q. cùng với sự phối hợp nhanh chóng của chị T. - nhân viên ngân hàng.

Chị Th., cho biết: “Tôi chú ý thấy khách hàng đến rút tiền với tinh thần căng thẳng, lo lắng. Sau khi đưa tờ giấy ghi thông tin để rút tiền, tôi thấy chị ấy viết trên một tờ giấy trắng kèm một số điện thoại với nội dung: “Gọi cho bố, cần bố đến giúp con”. Mơ hồ nhận định có sự bất thường và biết khách hàng đang cần giúp đỡ nên ngay lập tức, tôi đưa tờ giấy cho bảo vệ kết nối”.

Thông tin nhanh chóng được báo với người liên quan và những người bị tên cướp không chế được giải cứu sau đó.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Như Tiền Phong đã đưa tin, vào khoảng 5h (ngày 9/5), đối tượng Lê Đình Kiên (SN 1989, trú tại phường Thạch Linh) cầm theo dao nhọn, đột nhập vào gia đình chị Trần Hà Q. (trú tại phường Trần Phú). Kiên đã cầm dao cắt đứt gân tay nữ giúp việc, khống chế 6 người trong gia đình chị Q. để cướp tài sản.

Rất may thiếu tướng T.C.Tr. (công tác tại Bộ công an, bố ruột của chị Q.) cùng đại úy N.X.H. và đại úy N.Q.V (thuộc phòng CSGT, công an Hà Tĩnh) đã nhanh chóng có mặt, dùng tay không tước vũ khí, quật ngã, bắt giữ đối tượng, giải cứu cả gia đình.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhân viên ngân hàng kể lại phút nhận mật báo của "con gái tướng công an" bị cướp khống chế
Khi đến phòng giao dịch ngân hàng để rút tiền theo lệnh của tên cướp, chị Quy rất nhanh trí, bí mật viết lại tin nhắn cầu cứu ở mặt sau của phiếu rút...
Bấm xem >>
Theo MINH THÙY (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây