Thấy sàn nhà bị sụt lún, người đàn ông đào lên phát hiện một thứ bất ngờ bên dưới

Thứ ba - 29/06/2021 21:42

Thấy sàn nhà bị sụt lún, người đàn ông đào lên phát hiện một thứ bất ngờ bên dưới

Trong lúc sửa lại nhà, người đàn ông này đã vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện dưới nền nhà của mình có một cái giếng với niên đại ít nhất 500 năm tuổi.

Ngay trong chính ngôi nhà mà bạn đã sinh sống nhiều năm có thể ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn mà bạn chưa từng biết đến. Mới đây, một người đàn ông đã kể về việc vô tình khám phá ra một chiếc giếng cổ ngay dưới sàn nhà của nhà mình, điều mà trước nay ông không hề biết tới.

Ông Colin Steer, 70 tuổi, sống tại thành phố Plymoth, nước Anh, đã phát hiện ra cái giếng cổ này cách đây 10 năm khi nhận thấy sàn nhà bị sụt lún trong quá trình cải tạo lại. Cả thập kỷ sau đó, ông Colin dành thời gian để đào cái giếng này nhằm khám phá xem bên dưới có gì.

Ông Colin tin rằng cái giếng này có thể có niên đại khoảng 500 năm tuổi sau khi ông tìm thấy bên dưới một thanh kiếm. Một số đặc điểm khác cũng chỉ ra cái giếng này có thể có từ những năm 1500.

"Khi đào được khoảng 1,5 m, tôi tìm thấy một thứ trông giống như vỏ bọc bằng da của một thanh kiếm cổ, điều này khiến tôi càng thêm tin rằng cái giếng có thể có từ thời trung cổ. Tuy nhiên, niên đại của nó có thể còn sớm hơn thế bởi vì chúng tôi không có cách nào xác định niên đại chính xác vào lúc này", ông Colin chia sẻ.

Ông Colin cho biết ông thậm chí đã uống một ít nước trong cái giếng cổ này và nhận thấy nó có vị rất ngon. Ông nói: "Nước của nó có vị rất ngon theo ý kiến của tôi. Tôi sẽ đem thứ nước này đi xét nghiệm vi khuẩn mà nếu nó ổn, tôi thậm chí có thể đóng chai để bán nó".

Trước đó, ông Colin kể rằng ông nhận thấy một số vết lõm trên sàn nhà. Khi đó, suy nghĩ đầu tiên của ông là có thể ai đó đã chôn một thi thể dưới sàn nhà này.

Ông Colin tiếp tục kể: "Ngôi nhà được xây dựng vào khoảng năm 1895 và chúng tôi chuyển đến vào năm 1988. Khoảng 10 năm trước, chúng tôi đã tiến hành cải tạo và trang trí lại ngôi nhà. Tôi đang thay thế những thanh giằng trên sàn nhà thì nhận thấy khu vực sàn nhà gần cửa sổ bị sụt lún. Tôi lập tức nghĩ rằng có thi thể bị chôn bên dưới hoặc ngôi nhà có một hố sụt. Vì vậy, tôi quyết định đào xuống để khám phá xem bên dưới có gì. Hiện tại, cái giếng sâu gần 5,2 m nhưng tôi vẫn muốn đào thêm 1-1,5 m nữa. Có khoảng 4 m nước dưới đáy giếng, vì vậy mọi thứ mà tôi đào được đều ẩm ướt và bẩn thỉu. Ngay cả vợ tôi cũng nhận thấy chuyện này thật thú vị".

Sau khi đã đào xuống đáy giếng, ông Colin quyết định giữ lại cái giếng cổ, lắp đèn để có thể nhìn rõ bên dưới, sau đó đặt một kính bên trên để đảm bảo an toàn.

Ông Colin cho biết: "Tôi sẽ mở rộng các cạnh của cái giếng lên trên, sau đó thêm một mặt bàn tròn để biến nó thành một bàn cafe. Tôi nghĩ nó sẽ trở thành một tính năng tuyệt vời trong nhà. Chúng tôi vẫn chưa chắc chắn nguyên nhân tại sao cái giếng nằm ở đó. Chúng tôi đã xem xét các bản đồ cũ để tìm nguồn gốc của cái giếng nhưng đều thất bại. Với kích thước này, chúng tôi cho rằng cái giếng có thể được 2-3 gia đình sử dụng. Trong quá trình đào giếng, tôi cũng tìm thấy một đồng xu từ năm 1725 nhưng đó không phải là thứ để xác định năm cái giếng được xây dựng".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thay-san-nha-bi-sut-lun-nguoi-dan-ong-dao-len-phat-hi...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thay-san-nha-bi-sut-lun-nguoi-dan-ong-dao-len-phat-hien-mot-thu-bat-ngo-ben-duoi-d279493.html

Lên núi đào măng lại đào được 2 quả "trứng máu", người đàn ông ngỡ ngàng khi đem thẩm định
Tưởng là 2 viên đá bình thường nên định đem về cho cháu chơi, nào ngờ người đàn ông sững sờ khi phát hiện ra sự thật về thứ mình vừa đào được.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây