Thanh niên sàm sỡ cô gái ở phố Triều Khúc đối diện hình phạt nào?

Thứ tư - 20/07/2022 04:09

Thanh niên sàm sỡ cô gái ở phố Triều Khúc đối diện hình phạt nào?

Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, công an cần vào cuộc điều tra động cơ, hậu quả hành vi sàm sỡ cô gái ở phố Triều Khúc để có căn cứ xử lý.

Trao đổi với báo chí chiều 19/7, chỉ huy Công an phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết. đơn vị đang phối hợp với Công an quận xác minh vụ cô gái ở ngõ 62 phố Triều Khúc tố cáo bị một thanh niên sàm sỡ.

Theo vị chỉ huy, cô gái đã đến trụ sở công an phường để làm việc và cho biết, thời điểm bị nam thanh niên lao vào khống chế, cô đã la hét nên nghi phạm bỏ chạy, chưa kịp làm gì.

Ảnh cắt từ clip cô gái bị thanh niên sàm sỡ ở phố Triều Khúc, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Theo clip quay lại sự việc đăng tải trên mạng xã hội, vào đêm 17/7, khi cô gái trẻ đang đi bộ trên một con ngõ (được xác định là ngõ 62 phố Triều Khúc), chuẩn bị vào nhà thì một nam thanh niên (mặc áo phông, quần đùi đen) bám sát phía sau.

Sau khi cô gái vừa vào nhà, nam thanh niên này cũng lao vào trong, rồi bỏ chạy sau khoảng 5 giây. Người đăng bài viết miêu tả cô gái đã bị sàm sỡ.

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư Hà Nội)

Luận bàn sự việc này dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, hành vi của nam thanh niên trong clip này có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và quyền tự do thân thể của người khác.

"Tùy thuộc vào mục đích của hành vi vi phạm và hậu quả xảy ra mà người vi phạm, có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự", ông Cường nói.

Tiến sĩ Đặng Văn Cường cho rằng, hành vi của đối tượng trong clip sàm sỡ cô gái ở phố Triều Khúc (Hà Nội) là rất manh động, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, coi thường danh dự, nhân phẩm của người khác và còn có nguy cơ nghiêm trọng hơn là xâm hại tình dục, xâm phạm đến tài sản của nạn nhân.

"Hành vi như vậy gây lo lắng, hoang mang, hoảng sợ trong cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ trẻ nơi công cộng và những lúc đêm tối, vắng vẻ... Bởi vậy. cơ quan điều tra cần sớm vào cuộc, xác minh làm rõ hành vi của đối tượng, xác định hậu quả xảy ra đối với nạn nhân và xã hội để có hình thức xử lý phù hợp với quy định pháp luật", luật sư Cường nêu quan điểm.

Luật sư Đặng Văn Cường giả sử, trường hợp hành vi không chỉ sàm sỡ mà còn có những hành vi khác với mục đích nhằm giao cấu trái ý muốn với nạn nhân thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hiếp dâm theo quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015.

"Trường hợp hành vi kèm theo là đe doạ, uy hiếp tinh thần của nạn nhân để giật dây chuyền, điện thoại... hoặc chiếm đoạt những tài sản khác của nạn nhân thì hành vi bị xử lý sẽ là "cướp tài sản" hoặc "cướp giật tài sản", ông Cường cho hay.

Tiến sĩ, luật sư Đăng Văn Cường nêu quan điểm, nếu hành vi của đối tượng chỉ là sàm sỡ, quấy rối tình dục, xâm phạm đến quyền tự do thân thể, danh dự nhân phẩm của người khác nhưng hành vi này diễn ra nhiều lần, với nhiều người nơi công cộng và gây ra dư luận xấu trong xã hội thì cơ quan điều tra có thể khởi tố đối tượng này về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015 với hình phạt có thể tới 7 năm tù.

"Còn trường hợp không chứng minh được hành vi khác như hiếp dâm, cướp tài sản và hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục thực hiện lần đầu và duy nhất thì riêng hành vi sàm sỡ với người phụ nữ trong clip thì đối tượng này sẽ bị phạt hành chính tới mức phạt từ 5 - 8 triệu đồng theo quy định tại điểm đ (khoản 5, Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP) về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội", luật sư Cường nói.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/thanh-nien-sam-so-co-gai-o-pho-trieu-khuc-doi-dien-hinh-pha...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/thanh-nien-sam-so-co-gai-o-pho-trieu-khuc-doi-dien-hinh-phat-nao-d559868.html

Tin tức 24h: Xúc động hoàn cảnh nạn nhân tử vong trong sự cố ở công ty Miwon
Trong lễ tang hôm nay, ai nấy cũng nghẹn ngào khi nghĩ về hoàn cảnh của gia đình anh V.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Phùng Tuệ An (Báo giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây