Tăng án kẻ lừa bán phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc

Thứ ba - 16/08/2016 23:04

Tăng án kẻ lừa bán phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc

Sau khi lừa bán 7 cô gái sang Trung Quốc và ép họ bán dâm, Thắm cùng đồng bọn bỏ trốn. Giữa năm 2015, người đàn ông này bị công an bắt giữ.

Ngày 16/8, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Long An, tăng hình phạt đối với bị cáo Vũ Văn Thắm (46 tuổi, ngụ Hải Dương) từ 12 năm lên 15 năm tù về tội Mua bán phụ nữ và Mua bán trẻ em.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Thị Cẩm Hường (43 tuổi, ngụ Long An) bị TAND tỉnh Long An xử phạt 25 năm tù và Nguyễn Thị Hạnh (58 tuổi, ngụ Quảng Ninh) lĩnh 15 năm tù nhưng 2 bị cáo không có kháng nghị hay kháng cáo nên HĐXX không xem xét.

Thắm tại tòa cấp cao. Ảnh: P.Chung.

Theo cáo trạng, giữa năm 2004, Hường, Thắm và Hạnh đã bàn bạc với nhau lừa phụ nữ và trẻ em gái ở Long An và TP HCM bán sang Trung Quốc. Theo kế hoạch, Hường tìm người đưa ra Móng Cái (Quảng Ninh), sau đó cùng Thắm và Hạnh đưa các nạn nhân bán sang Trung Quốc cho các chủ chứa, ép họ bán dâm.

Đầu tháng 9/2013, Hường quen biết với ga đình chị Thương (lúc này 18 tuổi, ngụ Long An) và ngỏ ý thuê cô gái này sang Trung Quốc phụ bán quán ăn. Sau đó, Hường đưa Thương đến Móng Cái (Quảng Ninh) và cùng Hạnh, Thắm vượt biên sang Trung Quốc.

Hường đưa cô gái đến quán bia của mình tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và ép cô gái bán dâm cho khách. Sau đó một tháng. “tú bà” này đem bán Thương cho một chủ chứa khác lấy 1.000 NDT. Sau gần 1 năm bị ép bán dâm nơi xứ người, chị Thương trốn về Việt Nam và trình báo công an.

Biết sự việc bại lộ, Hường, Hạnh và Thắm bỏ trốn. Hường và Hạnh bị bắt trước, còn Thắm bị bắt cuối tháng  8/2015 khi đang trốn ở quê Hải Dương.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ tháng 9/2004 – tháng 3/2005, nhóm Hường đã lừa bán 7 cô gái sang Trung Quốc, trong đó có 3 nạn nhân chưa đủ 16 tuổi. Hường thu lợi 6.000 Nhân dân tệ (NDT, hơn 20 triệu đồng), Thắm được hưởng 1000 NDT, còn Hạnh được chia 600.000 đồng.

 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây