Siêu lừa 43 tỷ đồng trốn chui lủi

Thứ ba - 23/05/2017 00:28

Siêu lừa 43 tỷ đồng trốn chui lủi

Vay của nhiều người rồi quỵt nợ, Giang bỏ trốn suốt 7 năm vì sợ chủ nợ "xin tí tiết".

Ngày 14/5, Phó trưởng công an thị trấn Tri Đông (huyện Mê Linh, Hà Nội) Trần Thanh Tùng cho biết đơn vị vừa bàn giao Bùi Thị Hương Giang (36 tuổi, ở Nam Định) tới Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra theo thẩm quyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án khởi nguồn từ tháng 12/2009, khi cơ quan điều tra Công an Nam Định nhận được đơn của nhiều công dân ở huyện Ý Yên tố giác Dương Thị Hương (47 tuổi, kinh doanh ở chợ Lâm) huy động vay của 85 người dân ở thị trấn Lâm với số tiền 11,4 tỷ đồng, hứa trả lãi suất 3%/tháng. Tuy nhiên, Hương không thực hiện theo cam kết.

Dòng tiền được chuyển lòng vòng sang cho Đỗ Văn Đại (Giám đốc Công ty cổ phần Cơ khí và thương mại Đại Phát) vay. Anh Đại khai đã đưa toàn bộ số tiền này và tiền gom của nhiều người khác cho Giang vay, tổng cộng 27 tỷ đồng, lãi suất 2 triệu đồng cho một tỷ đồng trong ngày.  

Cảnh sát xác định, không chỉ vay anh Đại, Giang còn trực tiếp "gom" tiền một số người khác ở Nam Định, tổng số gần 43 tỷ đồng. Khi huy động tiền, để tạo lòng tin, Giang nói gom cho em trai là sếp một ngân hàng lớn ở tỉnh Bắc Ninh, hứa trả lãi suất cao "ngất ngưởng".

Khi hành vi lừa đảo bị vỡ lở, ngày 10/10/2009, Giang bỏ con lại cho bố mẹ rồi cùng chồng bỏ trốn. 

Nghi can Bùi Thị Hương Giang.

Trong thời gian này, những người đứng ra huy động tiền cho Giang vay hầu hết đều lâm vào cảnh khốn đốn. Trong đó có nữ giáo viên cấp một do huy động hơn 4,5 tỷ đồng và bị đòi nợ ráo riết đã treo cổ tự tử.

Đầu năm 2010, Giang bị Công an tỉnh Nam Định phát lệnh truy nã toàn quốc, lập cả chuyên án truy tìm nhưng nữ quái này vẫn bặt tăm. Ngày 7/5, Giang được mẹ ruột đưa đến trụ sở công an thị trấn Tri Đông (huyện Mê Linh, Hà Nội) đầu thú.

Giang khai 7 năm qua lang thang trong Nam ngoài Bắc, thường xuyên bị truy sát đòi nợ và lâm vào cảnh quẫn bách. 

Mai Chi - Tuyết Nhung

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây