Phúc thẩm vụ VN Pharma: Lãnh đạo Cục quản lý dược Bộ Y tế đều vắng mặt

Thứ hai - 23/10/2017 21:32

Phúc thẩm vụ VN Pharma: Lãnh đạo Cục quản lý dược Bộ Y tế đều vắng mặt

Nhằm làm rõ sự tồn tại của công ty Helix Canada, HĐXX đã triệu tập đại diện Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao đến tòa. Tuy nhiên, lãnh đạo Cục quản lý dược Bộ Y tế đều vắng mặt. Đại diện Bộ Ngoai giao cũng vắng mặt không rõ lý do.

8h40, phiên tòa bắt đầu làm việc. Thư ký thông báo Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược có đơn xin vắng mặt, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Cục trưởng Cục Quản lý dược Trương Quốc Cường không có mặt tại phiên tòa. Về phía Bộ Y tế, chỉ có ông Đỗ Trung Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế có mặt.

Ngoài ra, đại diện Bộ Ngoại giao cũng vắng mặt không rõ lý do.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Minh Hùng và luật sư bào chữa bị cáo Võ Mạnh Chường tranh thủ trao đổi với thân chủ trước buổi xét xử sáng nay

8h, bị cáo Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường được dẫn giải đến toà. Đây là đêm đầu tiên Hùng và Cường ở trại tạm giam sau bệnh bắt đầy bất ngờ ngày hôm qua (23/10). Võ Mạnh Cường giữ thái độ vui vẻ khi được dẫn vào, cố gắng bắt tay luật sư Khưu Thanh Tâm. Gia đình của Nguyễn Minh Hùng và luật sư cũng có mặt từ sớm. Các bị cáo đã có mặt tại phòng xử.

Theo điểm danh của thư ký Kim Yến thì đại diện Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và Ngân hàng cổ phần thương mại quân đội vẫn chưa có mặt.

Hai bị cáo Hùng và Cường được dẫn giải tới phiên xử sáng nay (24/10)

Ngày 24/10, TAND Cấp cao tại TPHCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ buôn lậu thuốc chữa bệnh ung thư xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma (gọi tắt là VN Pharma).

Liên quan đến việc xác minh sự tồn tại của Công ty Helix Canada, trong phiên xử chiều 23/10, HĐXX đã liên lạc với Bộ Ngoại giao để làm rõ một số vấn đề của vụ án nhưng đơn vị này không có mặt. Chủ tọa phiên tòa cho biết trong buổi xét xử hôm nay sẽ thẩm vấn đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Bộ Công Thương để làm rõ nhiều vấn đề.

Trước đó, Bộ Ngoại giao đã có công văn trả lời Bộ Công an rằng địa chỉ đăng ký trụ sở của Công ty Hilex Canada là không có thật. Trong khi đó, Cục Quản lý dược do Cục trưởng Trương Quốc Cường ký giấy phép cho công ty này hoạt động tại Việt Nam.

Bị cáo Hùng và Cường bị dẫn giải về trại giam sau khi kết thúc phiên xử buổi chiều hôm 23/10 (thứ hai)

Tại phiên tòa ngày 19/10, ông Giang Hán Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế và ông Phạm Hoàng Thái, Cục xuất nhập khẩu Bộ Công Thương có mặt tại phiên tòa.

Khi HĐXX hỏi, ông Giang Hán Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế nói do nhận thư mời của Tòa quá trễ nên chỉ đến ghi nhận tất cả câu hỏi của HĐXX và báo cáo Bộ Y tế để có văn bản trả lời chứ không có thẩm quyền.

Chiều 23/10, Chánh án TAND Cấp cao tại TPHCM Trần Văn Châu đã ký quyết định bắt giam 2 bị cáo Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường thời hạn 90 ngày để điều tra một số vấn đề then chốt của vụ án. Trước đó, 2 bị cáo này cùng bị bắt giam từ ngày 19/9/2014 đến 17/3/2017 thì được tại ngoại.

Xuân Duy

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây