Nỗi đau người chồng đưa vợ đi đẻ chỉ nhận lại thi thể vợ và con

Thứ bảy - 12/11/2016 22:11

Nỗi đau người chồng đưa vợ đi đẻ chỉ nhận lại thi thể vợ và con

Đưa vợ lên Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái để chuẩn bị sinh, thế nhưng anh Vũ Văn Được đã phải nhận lại thi thể của vợ và đứa con chưa kịp chào đời.

Ngày 10/11 Báo Người Đưa Tin nhận được lá đơn tường trình lại sự việc bức xúc của gia đình anh Vũ Văn Được, trú tại Thôn 5, Cầu Mơ, xã Đại Minh, Huyện Yên Bình, Tỉnh Yên Bái về việc bệnh viện tắc trách khiến vợ và đứa con chưa kịp chào đời của anh qua đời.

 

 

 

 

 

Đơn tường trình mà anh Được gửi đến các cơ quan chức năng.

Chia sẻ với PV, anh Được (sinh năm 1977) cho biết, vào ngày 8/11, anh đưa vợ là chị Phạm Thị Hiền lên Bệnh viện Sản – Nhi Yên Bái để chuẩn bị sinh. Vợ anh nhập viện lúc 17h chiều thì 30 phút sau vợ anh được các bác sĩ cho đi lấy máu xét nghiệm, thử nước tiểu. Sau đó hai vợ chồng đi ăn cơm. Lúc này sức khỏe của vợ anh Được vẫn bình thường.

Đến 20h cùng ngày, bác sĩ gọi vợ anh vào khám lại. Tại đây kiểm tra thai nhi đã mở hai phân và bác sĩ dặn vợ anh đi mua 4 lọ thuốc. Tiêm 2 lọ thuốc khoảng 30 phút sau bác sĩ tiếp tục gọi chị Hiền vào để khám lại và cắm dây truyền. Được khoảng 40 phút các bác sĩ có gọi anh Được cầm tã sang phòng phục vụ sinh.

“Lúc đó tôi ở ngoài chỉ nghe thấy bác sĩ ở trong liên tục quát “Hiền ơi mở mắt ra” nhưng khi đó vợ tôi đã không thể mở mắt. Sau đó tôi thấy các bác sĩ đồng loạt đến để cấp cứu.

Khoảng một giờ từ khi bắt đầu cấp cứu tôi thấy có bác sĩ đi ra khỏi phòng và gọi tôi vào phòng trực. Khi đó bác sĩ nói “Khả năng không được rồi”. Tôi hỏi “Vì sao?”. Bác sĩ đã trả lời do tắc động mạch gì đó. Tôi không hiểu và đã hỏi luôn “Còn cách nào để cứu vợ tôi không?”. Nhưng khi đó bác sĩ đã bảo là “Không thể”.

Tôi có hỏi thêm “Có thuốc nào có thể cứu được không để gia đình đi mua” nhưng bác sĩ đã trả lời “Không thể được””, người chồng đau đớn kể lại sự việc.

“Còn nước còn tát” nên anh Được quyết định xin chuyển vợ về bệnh viện tuyến trên, các bác sĩ đồng ý và anh làm cam kết. Sau đó phía bệnh viện gọi xe để đưa vợ anh đi. Thế nhưng theo lời anh Được bác sĩ và phụ tá đi theo xe cứ đùn đẩy nhau không ai chịu đi cùng, phải một lúc sau mới cử được người đi.

“Xe cấp cứu vào trong phòng nhưng chỉ có một bình oxy nhỏ, bác sĩ sợ không đủ xuống đến Hà Nội nên đã đi xe ra kho để lấy bình oxy. Nhưng 50 phút sau không thấy xe quay lại nên tôi vào phòng trực để tìm bác sĩ. Tuy nhiên không thấy bác sĩ đâu nên tôi vội chạy lên tầng hai gặp bác sĩ mổ.

Tôi nói: “Các anh định để cho vợ tôi chết à? Cả một cái bệnh viện lớn mà cái bình oxy không có!”. Nói xong tôi chạy xuống tầng dưới gặp bác sĩ tôi bảo “Bác sĩ không đưa vợ tôi đi à?”, bác sĩ bảo “Ra luôn bây giờ”, anh Được viết trong bản tường trình.

Tiếp đó, các bác sĩ đẩy vợ của anh Được ra hành lang bệnh viện. Anh Được vội chạy ra ngoài cổng thì thấy bác sĩ đang sửa bình oxy. Khoảng 20 phút sau mới thấy xe vào. Như vậy từ lúc quyết định đi bệnh viện tuyến trên đến lúc tìm được các phương tiện cần thiết cho một chuyến đi đã mất gần 2 tiếng.

Tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), chị Hiền được cấp cứu. Nhưng khoảng 40 phút sau, hai mẹ con đều không qua khỏi. Vì quá đau thương một lúc mất đi hai người thân nên anh Được đã xin bác sĩ đưa vợ và đứa con chưa kịp chào đời về quê nhà mai táng.

 

Anh Được cùng con gái bên bàn thờ của vợ đã mất.

Chia sẻ với PV, anh Được cho biết vợ chồng anh làm nông nghiệp, đã có với nhau hai cô con gái. Con gái lớn học lớp 10, con gái thứ 2 hiện đang học lớp 4. Nhìn hai đứa con thơ bỗng dưng mất mẹ mà lòng của người cha như anh quặn thắt.

Anh Được và gia đình tỏ ra vô cùng đau đớn và bức xúc trước cái chết tức tưởi của hai mẹ con: “Khi mang thai hai mẹ con khỏe mạnh bình thường, đi khám bác sĩ cũng nói khỏe mạnh không vấn đề gì. Thế nhưng tại sao lại xảy ra cơ sự này? Biết rằng trong ca sinh nở sẽ có những rủi ro thế nhưng không cứu được mẹ thì cứu đứa bé mà bác sĩ lại để hai mẹ con cùng chết?”.

Sau 3 ngày xảy ra sự việc đau lòng trên, anh Được vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật quá phũ phàng. Lúc này, anh chỉ muốn được nghe lời giải thích nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của vợ và con anh cũng như để xảy ra tai nạn thương tâm khi đi đẻ này của vợ anh, trách nhiệm chính thuộc về ai?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây