Người từng phạm tội hiếp dâm bị cấm chơi Pokemon Go

Thứ sáu - 12/08/2016 19:29
Một sắc lệnh của Thống đốc bang New York tại Mỹ cấm những tù nhân từng phạm tội hiếp dâm chơi trò Pokemon Go và những game tương tác khác.

Sau khi ban hành sắc lệnh, ông Andrew Cuomo - Thống đốc bang New York, giao cho Cơ quan Cải huấn và Giám sát cộng đồng bang New York nhiệm vụ ngăn chặn những người từng phạm tội hiếp dâm tải, tiếp cận hay tham gia những trò chơi tương tác dựa trên kết nối mạng Internet, bao gồm Pokemon Go, RT đưa tin.

Khoảng 3.000 tội phạm hiếp dâm đã ra tù trước thời hạn nhờ lệnh ân xá tại bang New York. Nhưng thống đốc Cuomo tuyên bố họ sẽ quay trở lại trại giam nếu cảnh sát hay người dân bắt quả tang họ chơi Pokemon Go.

Hai thượng nghị sĩ bang New York cảnh báo rằng những kẻ ấu dâm có thể lợi dụng trò Pokemon Go để săn trẻ em. Ảnh: New York Daily News.

Người đứng đầu bang New York ban hành sắc lệnh đúng 2 ngày sau khi hai thượng nghị sĩ bang New York công bố một báo cáo về nguy cơ trò Pokemon Go có thể khiến trẻ em trở thành mục tiêu dễ dàng của những kẻ ấu dâm.

Báo cáo dẫn kết quả một cuộc điều tra do bang New York tài trợ, theo đó những khu vực mà người chơi Pokemon Go thường tới để bắt thú ảo đều gần nơi ở của khoảng 100 người từng phạm tội hiếp dâm. Kẻ xấu cũng có thể mua "mồi nhử" để thu hút các con Pokemon tới một địa điểm nào đó.

"Bảo vệ trẻ em ở bang New York là ưu tiên hàng đầu. Trong bối cảnh công nghệ phát triển, chúng ta phải bảo đảm rằng những tiến bộ công nghệ không trở thành công cụ để những phần tử nguy hiểm tấn công người dân", Cuomo nói.

Ông Cuomo cũng gửi thư tới công ty Niantic, nhà phát triển trò Pokemon Go, để yêu cầu công ty ngăn chặn những kẻ từng hiếp dâm tiếp cận trò chơi.

"Nếu phối hợp với nhau, chúng ta có thể bảo đảm rằng hiểm họa hôm nay sẽ không biến thành thảm kịch ngày mai", ông Cuomo viết như vậy trong thư, đồng thời khẳng định bang New York sẽ cung cấp danh sách những kẻ từng phạm tội hiếp dâm cho công ty Niantic.

Vị thống đốc nhấn mạnh rằng giới chức bang New York sẽ phối hợp với tập đoàn Google và Apple để bảo đảm an toàn cho người chơi game.

Pokemon Go là trò chơi thực tế ảo trên điện thoại di động đang phổ biến trên toàn thế giới. Với camera và khả năng định vị của điện thoại, người chơi di chuyển tới các địa điểm để bắt thú ảo Pokemon.

 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây