Người đàn bà "bán rẻ" mạng sống của tình nhân để lấy lòng chồng

Thứ bảy - 20/05/2017 14:56

Người đàn bà "bán rẻ" mạng sống của tình nhân để lấy lòng chồng

Bị ép phải lừa tình nhân đến nhà, Mẩy hoảng sợ làm theo, tạo điều kiện cho chồng giết người trong cơn cuồng ghen.

Sáng 24/9/2013, thi thể anh Vũ Văn Quý với nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây ra được phát hiện ở dưới lán trại gần khe suối cạn thuộc thôn Châu Giàng, xã Bản Quan (huyện Bát Xát, Lào Cai). Nhiều vết máu vương vãi cùng dấu chân người dính máu ở dọc bãi cỏ gần đó.

Cảnh sát xác định, hung thủ đã tấn công rồi truy đuổi nạn nhân khoảng vài trăm mét trước khi ra tay. Căn cứ dấu vết cùng lời khai của gần 10 người sống cạnh hiện trường cũng như bạn bè nạn nhân, nhà chức trách tình nghi thủ phạm là Vàng Seo Xếnh (29 tuổi, trú huyện Mường Khương) cùng vợ là Tẩn Pà Mẩy (24 tuổi). Tuy nhiên, khi cảnh sát tới nhà thì đôi vợ chồng này đã bỏ đi.

Ba bị cáo Mẩy, Xếnh, Tả tại phiên tòa cách đây 3 năm.

Phát hiện họ đã sang tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), cảnh sát truy tìm song tới nơi thì hay tin cả hai đã quay trở về. Gần một tháng sau, cảnh sát mật phục, bắt vợ chồng Xếnh khi đang lẩn trốn tại nhà chị họ ở Lào Cai.

Tại cơ quan điều tra, Xếnh và Mẩy khai vượt biên sang Trung Quốc để làm ăn chứ không phải vì gây án nên đào tẩu. Chỉ đến khi cảnh sát đưa ra nhiều chứng cứ về vết máu, dấu chân, họ mới nhận tội, khai thêm đồng phạm giúp sức là Tẩn Láo Tả (26 tuổi, cháu ruột Mẩy).

Xếnh khai, tháng 4/2013 đã vô cùng tức tối khi biết vợ và anh Quý có quan hệ tình cảm. Xếnh muốn trả thù, đoạt mạng tình địch nên ngày 21/9/2013 ép vợ phải lừa anh Quý vào trang trại trong rừng. Dù biết chồng có thể làm hại tình nhân song bị dọa sẽ đánh, đuổi ra khỏi nhà và không cho gặp con, người đàn bà "ăn vụng" đã phải nghe lời.

Hai ngày sau, Mẩy rủ được anh Quý vào ăn cơm cùng vợ chồng ở trang trại, Xếnh gọi điện rủ Tả đến, nói về kế hoạch giết tình địch và nhận được sự đồng ý giúp sức.

Ngồi ăn cơm được khoảng 30 phút, Xếnh đi ra ngoài lấy khúc gỗ dựng ở vách lán đánh mạnh vào đầu Quý từ phía sau. Bị tấn công bất ngờ, anh Quý vùng dậy bỏ chạy liền bị Xếnh và Tả truy đuổi đánh gục dưới khe suối. Thấy nạn nhân nằm bất động, Xếnh cầm xà beng tiếp tục xuống tay...

Gây án xong, vợ chồng Xếnh trốn sang Trung Quốc, Tả trở về nhà.

Tháng 7/2014, TAND tỉnh Lào Cai tuyên phạt Xếnh 20 năm tù, Tả 10 năm và Mẩy 8 năm cùng về tội Giết người. Ba bị cáo có tình tiết giảm nhẹ do đã bồi thường cho gia đình bị hại 420 triệu đồng.

Hùng Lê

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây