Người cha bật khóc, bất lực nhìn con gái bỏ học theo tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Thứ ba - 24/04/2018 11:47

Người cha bật khóc, bất lực nhìn con gái bỏ học theo tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Nhận thấy thời gian gần đây con có những biểu hiện bất thường, nhưng có nằm mơ anh Tạo cũng không nghĩ rằng con gái theo tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Từ cô gái ngoan ngoãn cho đến biểu hiện bất thường

Suốt 4 ngày ở Hà Nội, anh Nguyễn Văn Tạo (43 tuổi, xã Thượng Đạt, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) ngày không ăn, đêm không ngủ, chỉ mong tìm lại được cô con gái có tên Nguyễn Thị Đ. (20 tuổi). Đ. hiện đang là sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội.

Anh Tạo cho biết, những ngày đầu khi anh mới lên Hà Nội thăm con, con anh thường hay đi sớm về khuya và có những biểu hiện bất thường. Cho đến cuối tuần vừa qua, khi anh tìm hiểu và biết được con gái mình đang theo tà đạo có tên gọi là “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, khi đó anh Tạo gục ngã hoàn toàn. Cũng kể từ đó, anh không còn liên lạc được với con gái mình.

Anh Tạo kể về đứa con gái mà anh rất mực yêu thương.

Vợ chồng anh Tạ có 2 người con, Đ. là con lớn trong gia đình, dưới Đ. còn một em trai 8 tuổi, nhưng bị bệnh teo não bẩm sinh, cho đến bây giờ vẫn chưa biết nói.

“Con trai bị bệnh tật, vợ tôi đi xuất khẩu lao động lấy tiền chữa bệnh cho con và nuôi Đ. ăn học. Khi con gái đỗ đại học ngoài Hà Nội, gia đình tôi vui lắm, mọi kỳ vọng dồn hết vào Đ., Vậy mà giờ đây mọi thứ đã thay đổi, có lẽ tôi đã mất con gái rồi”, anh Tạo chia sẻ.

Đ. trước đây vốn là một cô gái hiền lành, ngoan ngoãn. Thời gian đầu lên Hà Nội học, Đ. thương bố, thương em ở nhà nên mỗi lần gọi điện về Đ. nói chuyện rất lâu và hỏi thăm mọi chuyện trong gia đình.

Cách đây khoảng nửa năm, những cuộc điện thoại của Đ. thưa dần, mỗi lần gọi điện về con gái anh Tạo chỉ nói vài câu trống không rồi dập máy. Khi đó anh Tạo chỉ nghĩ rằng con bận học, bận thi nên chỉ biết động viên con cố gắng.

Anh Tạo bật khóc khi biết con bỏ học theo tà đạo.

Cho đến dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi, khi Đ. về nhà, anh Tạo nhận ra những sự khác biệt lạ thường. “Về nhà con tôi sống khép mình, không còn lễ phép như trước. Tôi nói gì con cũng cãi lại và thường nói trống không.

Có lần con cầm chai nước màu đỏ đi vào phòng vệ sinh quỳ lạy, cúng vái sau đó xịt loại nước đó lên người chứ không tắm rửa gì. Khi đó, tôi nghĩ đơn giản rằng đó là đồ vệ sinh phụ nữ nên không quan tâm.

Đỉnh điểm hơn nữa là việc con tôi ăn kiêng, không đánh răng rửa mặt, phản đối việc thắp hương thờ cúng tổ tiên… Lúc đó tôi thật sự rất bất ngờ”, anh Tạo kể lại.

Lôi kéo con, còn định lôi kéo bố

Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đến nay, con gái anh Tạo chưa về nhà. Cho đến ngày 20/4 vừa qua, anh Tạo bất ngờ nhận được thông báo của ông chủ xóm trọ về việc Đ. biểu hiện bất thường.

Bàn bè của Đ. giúp anh Tạo thu dọn đồ đạc về quê.

“Nghĩ có chuyện chẳng lành, tôi gửi đứa con trai 8 tuổi cho hàng xóm, rồi tức tốc lên Hà Nội để nắm bắt tình hình”, anh Tạo nói.

Có mặt ở phòng trọ con gái, anh Tạo đã sốc nặng khi bạn bè Đ. cho biết Đ. đã bỏ học mấy tháng nay. Cố trấn tĩnh lại, anh Tạo gọi điện cho con gái nhưng đầu dây bên kia không ai nghe máy.

“Tôi nghe bạn bè cháu kể cháu theo một tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, bị một số người xấu lôi kéo nên bỏ bê không học nữa”, anh Tạo buồn bã nói.

Sau một ngày chờ đợi, Đ. về nhà trong bộ dạng phờ phạc. Chính anh Tạo cũng bất ngờ bởi con gái gầy rộc đi. Anh cố gặng hỏi con thì nhận được câu trả lời từ phía con gái rằng, hiện đang đi làm ở công ty, có địa chỉ tại ngõ 178, phố Kim Hoa.

“Ngày hôm sau, tôi theo chân con gái đến địa chỉ trên. Tại đây, tôi gặp khoảng 20 người đủ mọi lứa tuổi. Thấy tôi, một số thanh niên đến định lôi kéo tôi gia nhập tổ chức của họ, nói rất khôn khéo, thận trọng”, anh Tạo nói.

Anh Tạo hy vọng sau khi dọn hết đồ đạc về quê, Đ. sẽ suy nghĩ lại và về với bố.

Về phòng trọ, anh Tạo đã nghiêm cấm con không được theo tà đạo này. Thế nhưng ngay sau đó, con gái anh đã bỏ đi không nhắn lại lời nào. Anh Tạo cũng không thể liên lạc qua điện thoại, đi tìm mọi nơi cũng không thấy con gái

“Tôi có đến báo công an phường, họ nói biết rõ sự việc này nhưng họ không có căn cứ kết tội nên không bắt giữ được những người theo tà đạo trên.

Tôi nhờ công an phường đến tận công ty trên để tìm con nhưng tất cả ở đây đã nhanh chóng được dọn sạch, không còn một bóng người. Suốt mấy đêm qua tôi không thể nào chợp mắt. Giờ đây tôi còn một đứa con bệnh tật ở nhà, con gái thì bỏ đi, tôi chỉ mong sao gặp được con để đưa con về”, anh Tạo bật khóc nói.

Chiều ngày 23/4, sau gần 2 ngày tìm kiếm trong vô vọng, anh Tạo đã gói gém tất cả đồ đạc của con gái ở phòng trọ, thuê taxi về quê. Trước khi lên xe anh nói với chúng tôi rằng: “Tôi mang đồ của em nó về, với hy vọng mai kia khi suy nghĩ lại, con gái sẽ về nhà với bố, với em”.

Đập bát hương bàn thờ, bán nhà để "phụng thánh" - thứ tà đạo quái đản
Thời gian qua, trên địa bàn TP Hải Phòng xuất hiện một số người lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, có những hoạt động tuyên truyền tôn giáo trái pháp...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây