Nam thanh niên hoàn lương thành cán bộ đoàn

Thứ bảy - 03/09/2016 19:30

Nam thanh niên hoàn lương thành cán bộ đoàn

Quyết tâm lấy lại niềm tin đã mất sau quá khứ lỗi lầm, anh Hiếu âm thầm chứng minh nỗ lực phục thiện và suốt 6 năm qua được bầu làm Phó bí thư chi đoàn thị trấn.

14 năm trước khi 16 tuổi anh Nguyễn Ngọc Hiếu (thị trấn Hữu Lũng, Hữu Lũng, Lạng Sơn) bị bắt vì trộm cắp tài sản. Mãn hạn 6 tháng tù, ngày đầu tiên trở về, anh vui sướng khi được mời tham gia sinh hoạt tại chi đoàn khu An ninh, nơi gia đình đang sinh sống. Cảm giác mặc cảm đeo đẳng suốt thời gian thụ án dường như vơi đi nhiều.

Được sự động viên của địa phương và người thân, anh mạnh dạn góp sức trong các hoạt động tập thể. Công việc gì anh cũng tham gia với tâm niệm phải vượt qua áp lực về sự kỳ thị, lấy được niềm tin của người xung quanh sau quá khứ lỗi lầm.

Hiện anh Hiếu là Phó bí thư Đoàn thị trấn Hữu Lũng và Bí thư chi Đoàn khu An Ninh, bỏ lại sau lưng lỗi lầm quá khứ. Ảnh: Hồng Vân

Ban đầu, nhiều phụ huynh không thoải mái khi cho con họ tiếp xúc với anh. Nhưng bằng sức trẻ, lòng nhiệt tình, trách nhiệm..., anh đã dành được thiện cảm của mọi người.

Năm 2008, anh Hiếu được bầu làm Bí thư chi Đoàn khu và hai năm sau làm Phó bí thư Đoàn thị trấn Hữu Lũng kiêm Trung đội trưởng đội dân quân tự vệ, thành viên tổ quản lý an ninh trật tự thị trấn. Là thủ lĩnh Đoàn của khoảng 300 học sinh, thanh niên, anh đã khơi dậy nhiều phong trào được nhiều bạn trẻ mến mộ coi là tấm gương để học tập.

Không chỉ "vác tù hàng tổng", anh Hiếu còn mát tay trong kinh doanh. Nhận thức kinh tế gia đình vững vàng mới có điều kiện tham gia tập thể, anh mở quán Internet. Đây cũng là nơi anh tìm hiểu, nắm bắt được tâm lý, suy nghĩ các bạn trẻ, từ đó vận dụng vào công tác Đoàn để có những phương pháp hoạt động thực tế, sâu sát hơn.

Anh tâm sự, trong suốt quá trình phấn đấu có những khi mệt mỏi, gia đình luôn là động lực, chỗ dựa vững chắc nhất giúp anh vượt qua mặc cảm. “Bố mẹ coi như không có chuyện gì xảy ra với quá khứ của tôi, luôn động viên, khuyên nhủ giúp tôi tự tin rất nhiều”, anh tâm sự.

Đồng cảm với những thanh niên khao khát tìm lại chính mình sau vấp ngã, năm 2012, Đoàn cơ sở thị trấn Hữu Lũng thành lập "Đội Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin". Anh Hiếu trực tiếp trao đổi, trò chuyện với những thanh niên vừa ra tù, đem kinh nghiệm từ bản thân giúp họ lấy lại niềm tin trong cuộc sống. "Đội Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin" còn đứng ra thuê địa điểm mở xưởng sửa xe máy tạo công ăn việc làm cho những người này để họ bớt mặc cảm, tránh bị lôi kéo quay lại con đường cũ.

Không chỉ hướng đến những thanh niên lầm lỡ, anh Hiếu còn tích cực gặp gỡ, tuyên truyền tác hại hậu quả của những tệ nạn xã hội cho thanh thiếu niên, góp phần kiềm chế phát sinh những việc làm đáng tiếc trong cộng đồng.

Ông Vũ Đức Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Hữu Lũng cho biết, anh được người dân yêu mến, tín nhiệm, là tấm gương thanh niên hoàn lương tiêu biểu của thị trấn.

Hồng Vân

Xem thêm

>> Người mẫu xinh đẹp thoát án tử đau đáu ngày trở về

>> Tên cướp hoàn lương sau lần đọc truyện Mùa lạc

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây