Mang án trong một lần đến nhà bạn gái chơi

Thứ sáu - 12/08/2016 18:21

Mang án trong một lần đến nhà bạn gái chơi

Nhậu xong, Sinh đến nhà bạn gái chơi thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm trai làng. Bị truy đuổi, nam thanh niên đã gây án khiến một người tử vong.

Ngày 10/8, TAND tỉnh Nghệ An đưa bị cáo Vi Văn Sinh (29 tuổi, ở xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) ra xử sơ thẩm về tội Giết người.

Phiên tòa diễn ra muộn, hội trường có vài chục người là người thân của các nạn nhân và bị cáo đến dự. HĐXX cho phép bị cáo Sinh được ngồi để trả lời các câu hỏi vì chân thanh niên này bị liệt.

Theo bản cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, đêm 3/3, Sinh đi đến nhà chị Hà Thị Xuân ở thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu) chơi thì gặp Lữ Văn Phúc và Vi Văn Đồng (đều trú ở xã Châu Hội) dựng xe máy ngồi chơi bên đường. Cả ba sau đó rủ nhau đi uống rượu.

Bị cáo Vi Văn Sinh. Ảnh: P.H.

Sau cuộc nhậu, thanh niên 29 tuổi nói về trước rồi đến nhà chị Xuân chơi. Gần một giờ sau thì Phúc và Đồng cũng có mặt tại nhà chị Xuân. Tại đây, hai thanh niên mới đến mang theo kiếm tìm cách gây sự với Sinh và phá xe máy của anh này rồi bỏ đi.

Khi Sinh ra về thì hai thanh niên này quay lại dọa: "Không ra khỏi làng này được đâu". Thấy đối thủ cầm kiếm, thanh niên 29 tuổi này quay trở vào bếp lấy hai thanh củi xông ra đánh một nhát vào đầu của Phúc khiến nạn nhân ngất xỉu.

Được mọi người can ngăn, Đồng đưa bạn đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Biết Phúc tử vong, Sinh đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo trả lời đầy đủ các câu hỏi của HĐXX. Sinh cho rằng mình bị đe dọa trước nên lỡ tay đánh chết nạn nhân. Khi nghe đại diện viện KSND tỉnh Nghệ An đề nghị tuyên phạt bị cáo mức án 12 - 13 năm tù, vị luật sư bào chữa cho rằng quá nặng.

Luật sư giải thích bị cáo không cố ý đánh chết đối thủ. Thêm vào đó, nạn nhân là người gây hấn, khiêu khích bị cáo trước nên mới xảy ra án mạng.

Căn cứ vào lời khai của bị cáo, bản cáo trạng và các tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được, kết thúc phiên xử tòa, HĐXX tuyên phạt Vi Văn Sinh 12 năm tù, bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 80 triệu đồng. 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây