Lật lại hồ sơ vụ sát hại hoa hậu nhí JonBenet Ramsey

Thứ hai - 26/09/2016 13:23

Lật lại hồ sơ vụ sát hại hoa hậu nhí JonBenet Ramsey

Gần 20 năm kể từ khi vụ án mạng xảy ra, bí ẩn xung quanh cái chết của bé gái JonBenet Ramsey mới được hé lộ.

Mới 6 tuổi, JonBenét Patricia Ramsey đã nổi tiếng khắp nước Mỹ. Với đôi mắt xanh thẳm, mái tóc vàng óng ả và nụ cười rạng rỡ, bé giành chiến thắng thuyết phục ở hàng loạt cuộc thi như Sắc đẹp nhí quốc gia, Hoa hậu nhí Charlevoix, Hoa hậu nhí Colorado, hay Gương mặt trang bìa các bé gái bang Colorado…

Với vẻ ngoài xinh xắn như thiên thần, JonBenét Patricia xuất hiện trên hàng loạt trang bìa của các tờ báo lớn, góp mặt trong các mẫu quảng cáo, và được theo học tại ngôi trường danh giá bậc nhất Colorado.

Hoa hậu nhí nước Mỹ JonBenet Ramsey. Ảnh: US Magazine.

Cũng chính vì thế, nhiều người đã kỳ vọng bé gái 6 tuổi sẽ trở thành minh tinh hàng đầu trong tương lai. JonBenét Patricia là niềm tự hào của gia đình, nỗi ước ao của nhiều bạn bè đồng trang lứa, và là đại diện sắc đẹp nhí sáng giá nhất xứ cờ hoa.

Nhưng số phận quá nghiệt ngã với JonBenét Patricia. Thông tin cô bé bị giết hại dã man ngay tại nhà riêng vào đêm Giáng sinh, mà những tình nghi số một lại chính là người thân trong gia đình, đã khiến cả nước Mỹ bàng hoàng.

Ngày định mệnh

Sáng sớm ngày 26/12/1996, cảnh sát hạt Colorado nhận được cuộc gọi từ bà Patsy Ramsey, mẹ của JonBenet. Bà hoảng hốt cho biết con gái đã bị bắt cóc. Bức thư tống tiền để lại trên kệ bếp đòi gia đình chi 118.000 USD để đổi lại sự an toàn của con gái.

Điều kỳ lạ là số tiền mà bọn bắt cóc đòi hỏi bằng đúng khoản lợi nhuận mà ông John Ramsey, cha JonBenét Patricia, có được trong hoạt động kinh doanh. Theo lời khai từ bà Patsy, họ đã đồng ý nộp tiền chuộc, nhưng lại gọi điện báo cảnh sát bất chấp lời cảnh báo trong lá thư.

Không lâu sau đó, 2 viên cảnh sát đã tới nhà riêng của gia đình để thu thập chứng cứ. Buổi trưa cùng ngày, cha Ramsey cùng cảnh sát tiến hành kiểm tra quanh khu nhà, và phát hiện xác con gái nằm trong hầm rượu. Thi thể bé nhỏ bị phủ một tấm khăn trắng, với dây thừng quấn quanh cổ, tay bị trói ngược trên đầu và miệng bị bịt kín.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy JonBenet Ramsey chết do bị bóp cổ và chấn thương hộp sọ. Nguyên nhân chính dẫn đến cái chết là do bị ngạt và chấn thương nặng trong não. Thi thể bé gái không cho thấy dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 1/1/1997, thông tin về vụ án mạng bí ẩn được công khai trên toàn bộ mặt báo. Cả thế giới bàng hoàng. Nhà chức trách vội vã mở cuộc điều tra. Lúc này, toàn bộ nghi vấn đổ dồn về phía cha mẹ bé gái.

Vụ án bế tắc

Phía cảnh sát tình nghi cặp vợ chồng dù không có tiền án tiền sự nhưng có thể đã bạo hành con gái vì tức giận khi bé tè dầm ra giường. Có thể bà Patsy giết chết con gái để che đậy hành vi bạo hành.

Anh trai 9 tuổi của JonBenet là Burke Ramsey cũng bị liệt vào danh sách tình nghi vì thái độ kỳ lạ của cậu khi trả lời thẩm vấn. Một năm trước, Burke cũng từng dùng gậy đánh golf để làm Ramsey bị thương nặng. Lý giải cho hành động này của Burke, các nhà điều tra cho rằng cậu có dấu hiệu của bệnh tâm lý và ghen tỵ với em gái.

JonBenet Ramsay trên trang bìa một tạp chí. Ảnh: National Inquirer.

Trong khi đó, ông Lou Smit, một thám tử về hưu được mời quay trở lại trợ giúp cảnh sát điều tra vụ án, lại khẳng định có một người thứ 3 đã thực hiện tội ác này. Song người đó là ai thì ông không thể chỉ ra.

Ông Stephen Singular, một phóng viên điều tra, phân tích rằng giữa hung thủ và nền công nghiệp sách báo khiêu dâm trẻ em có mối liên hệ mật thiết. Bên cạnh đó, việc cô bé bị ghen ghét khi tham gia quá nhiều cuộc thi sắc đẹp cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch.

Ba năm sau, hội đồng tòa án bang Colorado bỏ phiếu yêu cầu buộc tội John và Patsy Ramsey tội giết hại con gái. Tuy vậy, Alex Hunter, chưởng lý của tiểu bang, đã không ký vào biên bản vì cho rằng không có chứng cứ rõ ràng. Không lâu sau, gia đình Ramsey chuyển đến nhà mới tại Atlanta. Vụ án cũng dần đi vào bế tắc.

Báo động giả

Bên cạnh việc thiếu chứng cứ, vụ án cũng còn tồn tại nhiều chi tiết kỳ lạ gây nhiễu cuộc điều tra. Lực lượng chức năng cũng cho biết sợi dây dùng để siết cổ nạn nhân có những nút thắt đặc biệt đòi hỏi người có kiến thức chuyên biệt thực hiện. Sợi dây này lại được chế lại từ những món đồ lặt vặt chứa trong bồn đựng vật dụng của bà Patsy Ramsey.

Tháng 12/2003, với sự phát triển của các công nghệ mới, các chuyên viên pháp y đã bóc tách vết máu trong đồ lót của nạn nhân để xét nghiệm ADN. Mẫu ADN này lại thuộc về một người đàn ông không xác định, dù đã được đưa vào hệ thống dữ liệu của FBI.

Những cuộc điều tra sau đó cũng phát hiện đã có đến hơn 100 những tên trộm lảng vảng ở khu vực nhà Ramsey sinh sống trong nhiều tháng trước đó. Trong bán kính 3 km xung quanh căn nhà còn có đến 38 kẻ phạm tội liên quan đến tình dục.

Tháng 8/2006, John Mark Karr, một giáo viên trung học bị buộc tội ấu dâm đã thừa nhận là hung thủ giết chết JonBenet. Tuy vậy, mẫu AND và lời khai của y lại không hề khớp với tình tiết vụ việc.

Tháng 9/2008, lực lượng chức năng tuyên bố gia đình Ramsey không phải là hung thủ và cũng không phải thuộc diện tình nghi của vụ án. Cũng trong năm này, bà Patsy chết vì ung thư và bệnh tật kéo dài do thương nhớ con gái.

Một thời gian sau đó, cuộc điều tra lại bị rẽ sang hướng khác sau khi Ollie Gray, một trong những thám tử được gia đình Ramsey thuê riêng, khẳng định tên giết người chính là Michael Helgoth - một kẻ thu nhặt đồ sắt sống trong khu vực lân cận.

Tuy vậy, Michael Helgoth đã chết chỉ 2 ngày sau khi án mạng xảy ra. Cơ quan điều tra cho rằng y bị thủ tiêu bởi chính đồng bọn hoặc nhóm đồng bọn giết hại bé Ramsey. Chính vì không thể thẩm vấn hung thủ và những kẻ liên quan, nên vụ việc lại một lần nữa lại rơi vào bế tắc.

Thảm án hay tấn kịch gia đình?

Sau một thời gian dài  bị quên lãng, đầu năm 2016, vụ án JonBenet lại tiếp tục được lật lại, người bị điều tra là anh trai cô bé. Một đội ngũ điều tra mới được thành lập và một lần nữa quyết tâm đòi lại công lý cho nạn nhân.

Theo ông Jim Clemente đến từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), sở dĩ vụ án rơi vào bế tắc vì gia đình Ramsey không muốn dùng pháp luật để xử lý vụ việc. Động cơ cho việc che giấu trên chính là để bảo vệ đứa con còn lại của họ - Burk Ramsey.

Toàn bộ kết quả điều tra trên đã được trình chiếu trong loạt phim tài liệu của đài CBS có tên The Case Of: JonBenet Ramsey. Theo đó, sau bữa tối Giáng sinh, ông John bế con gái lên lầu để ngủ, trong khi bà Patsy mang dứa đến cho con trai Burk 9 tuổi ăn.

Thay vì ngoan ngoãn đi ngủ, bé Ramsey đã chờ đến lúc cha bước ra khỏi phòng để lẻn xuống nhà bếp và đánh cắp đồ ăn của anh. Nhận ra dĩa đồ ăn yêu thích bị đánh cắp, Burk đã tức giận vớ lấy chiếc đèn pin gần đó đập mạnh vào đầu em gái, khiến cô bé bị thương nặng và tử vong sau đó không lâu.

Anh trai JonBenet Ramsey là Burk Ramsey bị cho là người gây ra cái chết bất thường. Ảnh: Daily Mail.

Theo kết quả điều tra này, cảnh sát kết luận nguyên nhân gây ra cái chết của cô bé không phải là một hành động chủ ý. Thay vào đó, toàn bộ vụ án lại chính là một tấn kịch thảm khốc của gia đình. Kết quả trên được đưa ra bất chấp sự phủ nhận của ông John và Burk.

Sau tất cả diễn biến điều tra và phá án, đặc vụ FBI James Fitzgerald cho biết đội ngũ thực hiện chỉ muốn công khai vụ việc một lần nữa, để tất cả mọi người có thể hiểu rõ bi kịch đẫm máu đã ập xuống gia đình Ramsey ngay trong đêm Giáng sinh 1996.

“Trong 20 năm qua sau cái chết khủng khiếp này, tôi chỉ hy vọng rằng ai đó có thể nghe được điều gì từ ông  John Ramsey, từ Burke Ramsey, hay có lẽ là bà Patsy Ramsey quá cố, và bước đến cung cấp sự thật. Tôi rất muốn lắng nghe họ”, ông nói. 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây