Khởi tố vụ thảm án giết 4 người ở Lào Cai

Thứ bảy - 13/08/2016 09:41
Dù chưa bắt được thủ phạm, nhà chức trách vẫn khởi tố vụ án đoạt mạng một phụ nữ và 3 đứa trẻ xảy ra tại huyện Bát Xát, Lào Cai.

Vụ thảm án diễn ra như thế nào. Đồ hoạ: Việt Chung, Bá Đô

Chiều 12/8, sau gần 5 ngày xảy ra vụ thảm án khiến 4 người tử vong ở xã Trịnh Tường, Bát Xát, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội Giết người.

Theo cơ quan điều tra, nhiều ngày qua, cả trăm cảnh sát túc trực 24/24h với 100% quân số để chốt chặn tại các cửa ngõ trong rừng, đường liên thôn, xã với quyết tâm truy bắt bằng được Tẩn Láo Lở - được xác định là nghi phạm duy nhất.Cảnh sát tiếp tục siết vòng vây tại huyện Bát Xát. Tại các khu vực gần trung tâm huyện Bát Xát, đoạn qua xã Bản Vược, công an lập các chốt chặn kiểm soát, ôtô đi qua được yêu cầu dừng lại, kéo cửa kính để các tổ công tác nhận diện người bên trong.

Căn cứ dấu vết hiện trường, tử thi và chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định, vụ thảm án có thể xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Tẩn Láo Lở là người hàng xóm với các nạn nhân, đã quen thuộc đường đi lối lại.

Nguyên nhân vụ thảm sát có thể do mâu thuẫn cá nhân và cướp tài sản. Ảnh: Thanh Tuấn

Vụ thảm án được phát hiện vào tối 9/8 khi anh Tẩn Ông Nải, 22 tuổi, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát đi làm nương về nhà thấy xác con gái Tẩn Mai Phương, 2 tuổi, dưới suối cách nhà khoảng 50m, trên người bị đá đè.

Chị Tẩn Tà Mẩy (22 tuổi, vợ của Nải) và con gái Tẩn Thúy Vân mới 20 ngày tuổi tử vong dưới ao. Cháu gái của Nải là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi, chết tại rãnh nước cách nhà 100m. Tất cả nạn nhân đều bị đá đè. Nhà của anh Nải bị lục tung, mất 14 triệu đồng.

Nạn nhân Tẩn Tà Mẩy được xác định tử vong do bị đánh, 3 em bé thiệt mạng vì ngạt nước. Sau khi sát hại 4 người, hung thủ còn đặt bẫy bằng súng kíp trong bếp nằm giết nốt chồng chị Mẩy, nhưng rất may anh này lại đi vào bằng cửa sau.

Nhà chức trách xác định nghi can là Tẩn Láo Lở, 24 tuổi, ở cùng bản với các nạn nhân. Lở đã có vợ và hai con, là kẻ lười lao động, tính tình vũ phu. Ba năm trước, Lở từng xông vào nhà chị Mẩy định giở trò đồi bại nhưng không thành.

Bá Đô - Thanh Tuấn

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây