Học sinh giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng

Thứ bảy - 20/08/2016 11:40

Học sinh giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng

Các bị cáo hầu tòa có hành vi Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, Gây rối trật tự công cộng đều là cựu học sinh một trường THPT ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hải Phòng vừa mở phiên xét xử vụ án Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng và Gây rối trật tự công cộng, xảy ra tại huyện Vĩnh Bảo. 

Ba bị cáo hầu tòa đều là cựu học sinh một trường THPT ở huyện Vĩnh Bảo. Họ gồm Trịnh Ánh Suốt (22 tuổi), Bùi Văn Phong (21 tuổi) và Nguyễn Hồng Sơn (22 tuổi).

Trước đó, tại phiên sơ thẩm hồi tháng 3/2014, TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt Trịnh Ánh Suốt 18 tháng tù can tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Các bị cáo Nguyễn Hồng Sơn 12 tháng tù, Bùi Văn Phong 8 tháng tù đồng phạm Gây rối trật tự công cộng.

Sau phiên sơ thẩm, gia đình nạn nhân đã kháng cáo, đề nghị chuyển tội danh từ Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng thành tội Giết người đối với bị cáo Suốt; đồng thời đề nghị thay đổi tội danh đối với 2 bị cáo Sơn và Phong từ tội Gây rối trật tự công cộng thành đồng phạm tội Giết người.

Vụ án xảy ra vào tháng 9/2012, chiều hôm đó, các học sinh 12A5 đi học môn thể dục thì thấy nhóm bạn 12A6 đưa người ngoài trường vào lớp mình gây lộn xộn, dẫn tới xô xát.

Trịnh Đức Thành - học sinh lớp 12A5, chạy vào can ngăn thì bị Suốt đẩy ngã. Sự việc được các thầy cô giáo trong trường can thiệp, các học sinh tự giải tán. Bực tức, Thành rủ một người bạn chuẩn bị hung khí chặn đánh đối phương. 

Ba ngày sau, Suốt tan học chở bạn là Nguyễn Hồng Sơn về. Đang đi, 2 nam sinh gặp Thành vẫy tay ra hiệu dừng xe. Vụ ẩu đả sau đó xảy ra, Suốt dùng dao bấm đâm trúng bụng Thành khiến nạn nhân tử vong sau đó 2 ngày.

Tại phiên phúc thẩm, quan điểm của luật sư bào chữa cũng như của gia đình nạn nhân cho rằng, cần làm rõ hành vi gây án của bị cáo Suốt và khởi tố về tội Giết người, chứ không phải Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, nhưng quan điểm này không được HĐXX chấp nhận.

Xét thấy bản án sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo của gia đình người bị hại, tuyên y án sơ thẩm đối với 3 bị cáo nêu trên.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây