Gia đình nạn nhân ôm di ảnh con gái, bức xúc vì nguyên Giám đốc BV Hòa Bình vắng mặt

Thứ hai - 07/05/2018 08:52

Gia đình nạn nhân ôm di ảnh con gái, bức xúc vì nguyên Giám đốc BV Hòa Bình vắng mặt

Trong phiên toà xét sơ thẩm 3 bị cáo liên quan đến sự cố chạy thận làm 8 người chết tại BVĐK tỉnh Hoà Bình, gia đình các nạn nhân này rất bức xúc vì ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BV, vắng mặt.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, con của bà Nguyễn Thị Minh - nạn nhân đã tử vong trong sự cố chạy thận ngày 29/5/2017 - rất bức xúc vì tinh thần, trách nhiệm của ông Trương Quý Dương - nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hoà Bình thời điểm xảy ra vụ việc - không có mặt tại phiên toà.

Theo chị Tuyết, chị có nhận được bản cáo trạng vụ án nhưng bản thân chị thấy chưa thỏa đáng về số lượng những người tội phạm (theo chị là chưa đủ).

Bà Nguyễn Thị Thu - mẹ của nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng

Khi PV hỏi về việc thoả thuận đền bù giữa bệnh viện và người nhà nạn nhân, chị cho biết, từ khi xảy ra vụ việc đến nay đã có 4 lần hai bên tiến hành họp. Tuy nhiên, vì nhiều vấn đề chưa thống nhất, chưa đưa ra được kết luận đền bù nên các bên đã nhờ đến toà án.

Trả lời câu hỏi của PV về việc ông Trương Quý Dương vắng mặt, chị Tuyết cho biết đây là việc có thể lường trước. Bởi theo chị Tuyết, chưa một lần nào ông Dương gặp mặt các gia đình nạn nhân:

"Thậm chí có khi tôi còn không nhận ra ông ấy sau 1 năm xảy ra vụ việc, chỉ gặp ông ấy trên tivi, báo chí. Chúng tôi chưa được một lời hỏi thăm của một người lãnh đạo bệnh viện. Cả 4 lần thoả thuận chưa bao giờ ông ấy có mặt" - chị Tuyết bức xúc nói.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết

Với trường hợp BS Hoàng Công Lương, chị Tuyết bày tỏ: "Tôi muốn BS Lương được vô tội vì tôi là người chứng kiến sự việc, có clip quay bác sĩ Lương đang hết mình cứu chữa bệnh nhân".

Nghẹn ngào ôm di ảnh con gái trong khi chờ BS Hoàng Công Lương ra khỏi phòng xử án, bà Nguyễn Thị Thu (mẹ nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng) nói: "Ông Dương là giám đốc BV thời điểm xảy ra vụ tai biến y khoa, là người chịu trách nhiệm chính thời điểm đó nhưng lại vắng mặt ở phiên tòa thì không thể chấp nhận được. Có nạn nhân tử vong ở BV thì trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về giám đốc".

Theo bà Thu, ông Dương là người trực tiếp ký các quyết định thay đổi màng lọc nước, thiết bị... nên ông Dương phải là người chịu trách nhiệm chính, chứ không phải bác sĩ Hoàng Công Lương. Bà Thu kiến nghị phải xem xét trách nhiệm của ông Trương Quý Dương trong vụ việc này.

BS Hoàng Công Lương và cái cúi đầu trước ngày ra toà sau sự cố chạy thận ở Hoà Bình
Trước ngày ra toà, BS Hoàng Công Lương cùng đồng nghiệp cúi đầu trước vong linh những người đã mất trong sự cố chạy thận ở Hoà Bình.
Bấm xem >>
Theo Võ Thu - Thanh Phong (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây