Cuộc trốn chạy bất thành của kẻ sát hại tình cũ

Thứ sáu - 26/05/2017 23:27

Cuộc trốn chạy bất thành của kẻ sát hại tình cũ

Bị người tình cũ đòi 20 triệu đồng tiền ghi số đề, người đàn ông quê An Giang giết cô gái tại phòng trọ, tạo hiện trường giả, rồi trốn sang Campuchia.

Châu Tô Yép (44 tuổi, quê thị xã Tân Châu, An Giang) được giới tài xế biết đến là một tay chơi thứ thiệt. Gã vốn là chủ ôtô khách, kiêm tài xế chạy tuyến Cà Mau - Châu Đốc (An Giang). Tô Yép từng có một gia đình hạnh phúc, cuộc sống khá giả, nhưng tất cả đã nhanh chóng tiêu tan khi chìm đắm vào lô đề.

Hơn ba năm trước, trong một lần đến Cà Mau, ông ta quen biết và tỏ tình với cô gái kém hơn mình 13 tuổi, làm nghề thầu số đề. Sau thời gian qua lại, cô gái nói lời chia tay để đến với tình mới.

Nghi phạm sát hại cô gái bị bắt sau 5 ngày gây án. Ảnh: Phúc Hưng

Đã dứt tình, nhưng người đàn ông vẫn thường xuyên tìm đến cô gái xin ghi nợ đề. Khi số tiền nợ hơn 20 triệu đồng, "ma đề" bị tình cũ đòi nhưng không trả.

Sau nhiều lần bị khất nợ, cuối tháng 3/2016, cô gái tìm được Yép khi ôtô khách vừa cập bến xe Cà Mau. Cả hai về phòng trọ cô gái trên địa bàn TP Cà Mau nhằm thỏa thuận chuyện trả nợ.

Tại đây, Yép bị người tình cũ buộc phải trả 10 triệu đồng ngay trong ngày nếu không sẽ làm lớn chuyện. Thấy chủ nợ cứ tiếp tục lớn tiếng, sợ những người trong dãy trọ nghe thấy, ông ta dùng tay đè mặt cô gái xuống nệm một lúc làm nạn nhân tử vong.

Để qua mặt cơ quan điều tra, Yép bế thi thể vào nhà vệ sinh rồi đặt trong tư thế mặt cắm đầu vào xô nước, nhằm tạo hiện trường giả. Sau khi xóa sạch dấu vết, hung thủ lấy 2 điện thoại và 32 chiếc vòng vàng của nạn nhân. Trong đêm, Yép chạy xe về quê An Giang, rồi trốn sang Campuchia.

Trong khi đó, Công an tỉnh Cà Mau sau khi tiếp nhận vụ án đã triển khai nhanh các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Một ngày sau, Châu Tô Yép được xác định là nghi can chính, sau khi đã sàng lọc gần 100 người nghi vấn.

Hàng chục trinh sát được chia thành hai mũi, đón lõng Yép ở TP HCM, mũi khác về quê của nghi can. "Ông ta quá ranh ma, tất cả sim điện thoại liên lạc với bạn bè, người thân chỉ dùng một lần rồi bỏ", trinh sát nói.

Sau nhiều ngày xác minh, trinh sát được người bạn thân của Yép cho biết ông ta đang ở Campuchia chờ sang Lào, nhưng không biết khu vực cụ thể.

"Chúng tôi nhận định, Yép không thể chạy trốn nếu như không có tiền", cán bộ điều tra nói và cho biết khi liên lạc với người bạn, Yép luôn thay đổi sim và các điểm hẹn gặp nhận tiền nhằm tránh sự theo dõi của cảnh sát.

Tối 3/4/2016, năm ngày sau khi gây án, Yép quay lại biên giới Việt Nam để gặp bạn thân thì bị bắt giữ. "Ông ta rất bình tĩnh khi bị mời về làm việc, và luôn miệng nói rằng mình chỉ phạm tội đánh bạc", điều tra viên kể.

Tuy nhiên trước những bằng chứng không thể chối cãi, Yép đã cúi đầu nhận tội. Ông ta khai, số vòng vàng lấy được của nạn nhân, khi đem về An Giang đã đến tiệm vàng cô đặc lại rồi bán được 32 triệu đồng làm chi phí trốn chạy.

Thời gian đầu mới bị bắt, nghi can suy sụp tinh thần, khóc và đòi chết nhưng được cảnh sát phân tích, động viên nên dần ổn định, thành khẩn khai báo và nhận tội.

Trong những ngày bị tạm giam, chờ ra tòa, Yép viết thư xin lỗi gia đình nạn nhân, và mong nhận được thứ tha.

Phúc Hưng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây