Chàng trai 19 tuổi bị ông bà xích hơn chục năm, câu nói của người mẹ càng nhói lòng

Thứ sáu - 25/09/2020 15:41

Chàng trai 19 tuổi bị ông bà xích hơn chục năm, câu nói của người mẹ càng nhói lòng

Mẹ tái hôn, bố bỏ đi, chàng trai phải sống với ông bà ngoại từ nhỏ và gần như cả cuộc đời bị xích trong nhà, thế nhưng phía sau đó là cả một sự thật đau lòng.

Tuổi 19 gần như là quãng thời gian đẹp nhất cuộc đời mỗi người nhưng đối với chàng trai 19 tuổi tên Xinan, gần như cả cuộc đời anh chưa từng trải qua hạnh phúc. Xinan sống tại thị trấn Yongning, thuộc huyện Ngõa Phòng Điếm, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Xinan đã bị ông bà ngoại xích trong nhà. Nếu ai không biết, sẽ tự hỏi tại sao lại nhẫn tâm như vậy với một đứa trẻ. Tuy nhiên sự thật đằng sau có thể khiến bất cứ ai cứng rắn nhất cũng cảm thấy đau lòng.

Xinan sinh năm 2001 trong sự vui mừng và hạnh phúc của cả gia đình. Khi đó, cậu bé mang lại rất nhiều tiếng cười cho cả nhà nhưng quãng thời gian ấy không kéo dài được bao lâu. Năm lên 3 tuổi, Xinan vẫn chưa biết nói, sau đó bố mẹ phát hiện ra cậu bé có vấn đề về tâm thần, bắt đầu có những dấu hiệu như phát điên, co giật.

Vì bệnh tình của Xinan, bố mẹ cậu bé dần nảy sinh tranh cãi và mâu thuẫn. Cuối cùng, khi không thể chịu đựng được nữa, cặp vợ chồng quyết định ly hôn. Mẹ của Xinan nhanh chóng tái hôn với người khác, còn bố cũng bỏ đi. Không còn cách nào khác, ông bà ngoại của Xinan phải đón cậu bé về nuôi dưỡng và chăm sóc, gánh phần trách nhiệm nặng nề của bố mẹ.

Khi Xinan còn nhỏ, hai ông bà có thể dễ dàng chăm sóc cậu bé. Nhưng khi Xinan ngày một lớn lên và khỏe hơn, cặp vợ chồng cũng đã già yếu, họ không thể kiểm soát được mỗi khi cậu bé phát dại, do đó buộc phải dùng một chiếc xích, trói chân Xinan vào cột nhà để hạn chế khả năng di chuyển của cậu bé. Bởi nếu không làm thế, Xinan có thể làm tổn thương chính mình, thậm chí gây hại tới người khác.

Kể từ ngày bị xiềng xích, cuộc sống của Xinan vô cùng tẻ nhạt và nhàm chán, mỗi ngày chỉ có thể nhìn bầu trời bên ngoài qua ô cửa sổ, cả ngày quanh quẩn trong góc nhà, hết ngày ngày đến ngày khác đã hơn chục năm nay. 

Bà ngoại của Xinan cho biết, bố mẹ cậu bé đã bỏ đi từ năm con mới 3 tuổi, kể từ đó hai ông bà chưa từng rời cháu trai nửa bước dù vô cùng đau lòng và khó xử. Ông bà của Xinan chăm sóc cậu bé mọi thứ, từ ăn uống, tắm rửa, ngay cả đi vệ sinh cũng theo sát. 

Nhiều năm qua, ông bà ngoại của Xinan chỉ mong bố mẹ cậu bé sẽ quay về nhìn mặt con dù chỉ một lần. Tuy nhiên, cặp vợ chồng chưa từng trở về, người mẹ thậm chí còn nói thẳng với ông bà ngoại rằng mình chưa từng có đứa con này. 

Bà ngoại của Xinan chia sẻ rằng bà không hề muốn xích cháu trai trong nhà nhưng rất sợ không bao giờ nhìn thấy được cháu nữa. Nhiều người thuyết phục hai ông bà có thể rõ bỏ trách nhiệm hoặc gửi Xinan vào nhà tình thương, tuy nhiên họ không can tâm làm như vậy, nói rằng dù vất vả thế nào cũng muốn được ở bên cháu.

Hiện tại, tình cảnh của gia đình này rất khó khăn. Ông bà ngoại của Xinan đều bị bệnh tiểu đường, không thể làm được công việc gì nặng nhọc, trong nhà không hề có nguồn thu nào khác ngoài việc nuôi vài con lợn. Cứ mỗi khi nhắc đến điều này, ông bà của Xinan lại rơi nước mắt vì quá đau lòng và tủi thân.

Hiện tại, ông bà của Xinan vô cùng lo lắng cho sức khỏe và tương lai của cậu bé, sợ rằng khi mình già yếu và qua đời, Xinan sẽ không còn nơi nương tựa. 

Sau khi câu chuyện xúc động trên được chia sẻ, một số nhà từ thiện và nhà hảo tâm đã tìm đến gia đình của Xinan, quyên góp và giúp đỡ để ông bà của Xinan có thể vơi bớt một phần gánh nặng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chang-trai-19-tuoi-bi-ong-ba-xich-hon-chuc-nam-cau-no...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chang-trai-19-tuoi-bi-ong-ba-xich-hon-chuc-nam-cau-noi-cua-nguoi-me-cang-nhoi-long-d5120201591021667.html

Con gái chết lưu được bệnh viện chôn cất, 21 năm sau người mẹ phát hiện sự thật đau đớn
Tưởng rằng đứa con gái chết lưu của mình đã được bệnh viện chôn cất tử tế nhưng phải đến tận 21 năm sau, người mẹ mới biết được sự thật đau đớn.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây