Bắt nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Thứ ba - 27/09/2016 11:36

Bắt nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Cảnh sát vừa bắt được Doãn Trung Dũng - nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, khi tên này lẩn trốn ở Hải Phòng. Hắn bước đầu khai nhận động cơ gây án là trộm cắp.

21h15 ngày 26/9, nguồn tin của Zing.vn cho biết Công an Hải Phòng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở Quảng Ninh), kẻ bị tình nghi ra tay sát hại 4 bà cháu trong ngôi nhà 2 tầng ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, 3 hôm trước.

Dũng bị bắt khi đang đi tới gần cầu Bính, thuộc thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Theo An ninh Hải Phòng, thời điểm này Dũng đang di chuyển theo hướng từ khu vực xã Tam Hưng, Thủy Nguyên về nội thành Hải Phòng trên xe taxi 4 chỗ. Đến khu vực trên, anh ta bị cảnh sát vây bắt.

Doãn Trung Dũng khi bị bắt.

22h50, phóng viên Zing.vn tại Hải Phòng cho hay đoàn xe áp giải nghi phạm Doãn Trung Dũng đã rời trụ ở Công an huyện Thủy Nguyên, lên đường về Quảng Ninh.

Cùng thời điểm, ở trụ sở Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh), người dân địa phương đang tập trung khá đông phía ngoài với hy vọng được tận mắt nhìn thấy nghi phạm gây thảm án.

Công an nhân dân dẫn lời đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hải Phòng cho biết bước đầu Dũng khai đột nhập vào nhà các nạn nhân để trộm cắp tài sản. Khi bị phát hiện hắn đã ra tay giết cả 4 người.

Đoàn xe áp giải nghi phạm về trụ sở Công an huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Ảnh: Bá Chiêm.

Tờ Công an nhân dân cũng cho biết Dũng được nhận xét là kẻ bất hảo tại địa phương. Năm 2011, anh ta phạm tội Mua bán trái phép ma túy và bị kết án tù giam. Ra trại, Dũng kiếm sống bằng nghề đóng than tổ ong.

Vợ Đoàn Trung Dũng gọi bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, nạn nhân trong vụ sát hại) là dì ruột.

Một nhân chứng ở tổ 7, phường Trưng Vương, TP Uông Bí kể lại, một ngày sau khi xảy ra vụ án mạng, sáng sớm 25/9, một người đàn ông đi biển về đến bến thuyền đầu khu dân cư, bắt gặp Dũng chỉ mặc quần lót ướt như chuột đi từ phía bờ sông lên.

Địa điểm cảnh sát bắt Dũng (ô đỏ) thuộc xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Ảnh: Google maps.

Từ thông tin này, các trinh sát nhận định có thể khi thấy lực lượng công an đến tìm, Dũng đã trốn ra khu rừng ngập mặn ven sông lẩn trốn, tới sáng hôm sau mới về nhà.

Quá trình truy lùng, chiều và cả đêm 25/9, các trinh sát đã tăng cường quân số, tổ chức lùng sục nghi can này ở ven sông Uông (TP Uông Bí). Nhiều giấu vết cho thấy Dũng đã lẩn trốn ở đây trước đó.

Sau hơn 24h điều tra, một cơ sở quan trọng để lực lượng công an để mắt tới Doãn Trung Dũng là dù anh ta là họ hàng của các nạn nhân nhưng lại vắng mặt ở lễ tang. Thời điểm đó, người nhà cũng không biết Dũng đang ở đâu.

Ít giờ trước khi bắt được nghi phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh truy nã đặc biệt Dũng về tội Giết người và Cướp tài sản, sau khi có tài liệu chứng minh anh ta là nghi phạm số 1 gây thảm án.

Căn nhà 2 tầng tại phường Phương Nam, TP Uông Bí - nơi 4 bà cháu bị sát hại.

 

Ảnh: Hoàng Lam.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 7h ngày 24/9, khi đi làm ca về, chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí) phát hiện mẹ là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi), cùng 2 con và cháu ruột tử vong trong nhà.

Theo người thân bà Hát, nữ nạn nhân bị mất đôi hoa tai và chiếc nhẫn vàng. Trong đó, một bên dái tai bị rách nghi do thủ phạm giật trang sức.

Theo Công an Quảng Ninh, sau khi trọng án xảy ra, từ lời khai nhân chứng và tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đủ cơ sở nhận định Dũng là nghi phạm gây án, tuy nhiên anh ta đã trốn khỏi nơi cư trú.

Theo đặc điểm nhận dạng của cơ quan chức năng, Dũng cao khoảng 1,8 m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới thụt, khuôn mặt chữ nhật. Anh ta có đặc điểm riêng là sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái.

Thủ tướng khen thành tích bắt nghi phạm gây trọng án

Tối 26/9, nhận được tin các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng trong vụ trọng án gây ra cái chết của 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen gửi Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND và Công an tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là tổ công tác của Bộ Công an do thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án.

Cũng trong tối 26/9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh; Thành ủy, UBND TP Hải Phòng cũng khen thưởng cho ban chuyên án.

Truy nã người cháu rể nghi sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Hai ngày sau vụ thảm án khiến 4 người tử vong tại TP Uông Bí, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh truy nã đối với Doãn Trung Dũng.

Vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh xảy ra thế nào?

Dũng khai, chờ lúc mọi người đi ngủ, anh ta lấy ma túy đá ra sử dụng, lên cơn phê nên sát hại bà Hát cùng 3 người cháu.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây