4 tháng sống ẩn mình của vợ chồng thầy giáo vứt xác chủ nợ

Thứ tư - 12/07/2017 09:44

4 tháng sống ẩn mình của vợ chồng thầy giáo vứt xác chủ nợ

Không thể trả khoản vay hơn 800 triệu đồng, vợ chồng Hiệp lừa chủ nợ đến nhà rồi sát hại, vứt xác xuống cống phi tang

Cuối tháng 1/2013, bà Mai (thành phố Ninh Bình) bỗng nhiên mất tích, Công an tỉnh Ninh Bình vào cuộc, phát hiện trong phòng bà có cuốn sổ dày ghi nhiều số tiền cho vay nhưng rất khó để đọc tên của người nợ. Các con cho hay, bà tích góp được khoản tiền lớn, thường cho nhiều người trên địa bàn vay nặng lãi. 

Sau nhiều tháng tìm kiếm, chiều 8/5/2013, cảnh sát nhận tin báo tại cống thoát nước ở phường Nam Thành (thành phố Ninh Bình), người dân phát hiện xác một phụ nữ chừng 60 tuổi.

Dù thi thể đã phân hủy, song qua đôi dép, các con bà Mai khẳng định đây là mẹ mình. Nhà chức trách xác định nạn nhân bị vật cứng tác động vào đầu dẫn tới tử vong, nơi phát hiện thi thể không phải là hiện trường chính.

Rà soát các mối quan hệ làm ăn của bà Mai, nhà chức trách xác định bà thân thiết với vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp (34 tuổi, giáo viên thể dục của một trường THPT trên địa bàn) và Hoàng Thị Lư (29 tuổi, kế toán). 

Chính quyền cho hay, vợ chồng Hiệp không có điều tiếng ở địa phương. 3 tháng trước, cả hai chuyển nhà từ thành phố Ninh Bình về phòng thuê trọ ở huyện Hoa Lư và bỗng nhiên ít khi ra khỏi nhà, "cắt" quan hệ với người thân. Hiệp giải thích với mọi người rằng bị "đau lưng" nên ngại đi lại.

Theo cảnh sát, Hiệp trước khi đi dạy thể dục từng là vận động viên điền kinh, việc "báo ốm" này được cho rằng không bình thường. Hơn nữa, vợ chồng làm việc tại thành phố Ninh Binh, vì sao lại chuyển về huyện Hoa Lư đi lại xa xôi. Hôm nhà chức trách phát hiện thi thể bà Mai, nhà Hiệp sáng đèn cả đêm...

Ngày 9/5/2013, bị cảnh sát triệu tập, vợ chồng Hiệp khai có biết bà Mai song không vay mượn tiền. Khi phải giải thích lý do bỗng dưng "ở ẩn" cùng những bất minh về kinh tế, vợ chồng Hiệp trả lời mâu thuẫn và sau nhiều giờ "đôi co" mới thú nhận là thủ phạm giết người.

Khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân. 

Vợ chồng Hiệp khai, đầu năm 2011 vay của bà Mai 600 triệu đồng để làm ăn. Đến năm 2013, bà Mai đòi nợ, tính cả gốc và lãi là hơn 800 triệu đồng. Do không có tiền trả, Hiệp và vợ bàn kế hoạch giết người quỵt nợ.

Chiều 26/1/2013, Lư gọi điện yêu cầu bà Mai mang toàn bộ giấy tờ vay nợ và sổ đỏ đã cầm cố đến nhà mình viết lại giấy nhận nợ. Tối cùng ngày, khi bà Mai đến, Lư vờ ngồi tiếp chuyện để Hiệp đi xuống bếp lấy chiếc chày bằng kim loại đánh mạnh từ phía sau...

Gây án xong, Hiệp và Lư lấy lại sổ đỏ đã thế chấp, đốt các giấy tờ vay nợ. Họ cho thi thể bà Mai vào bao tải, buộc thêm vài hòn gạch rồi chở bằng xe máy đến phi tang ở cống nước. Lư sau đó còn lấy điện thoại nạn nhân nhắn tin qua lại với mình để tạo chứng cứ ngoại phạm...

Tháng 9/2013, TAND tỉnh Ninh Bình tuyên phạt Hiệp án tử hình, Lư 30 năm tù cùng về tội Giết người và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên phúc thẩm mở tháng 6/2014, Lư nhận là người lên kế hoạch giết bà Mai, sự việc đã xong xuôi mới nói cho chồng biết. Hiệp cũng cố cãi chỉ là đồng phạm giúp sức, không trực tiếp ra tay.

Dù các bị cáo liên tục đổ lỗi để giảm nhẹ tội, HĐXX vẫn tuyên y án sơ thẩm với Hiệp, Lư bị phạt thêm 3 năm tù.

Hùng Lê

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây