13 ngày vạch trần âm mưu con gái thuê người “dằn mặt” người tình của cha

Thứ năm - 19/10/2017 13:17

13 ngày vạch trần âm mưu con gái thuê người “dằn mặt” người tình của cha

Sau 13 ngày vào cuộc, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an và công an tỉnh Hậu Giang đã làm rõ bản “hợp đồng” hơn 200 triệu của cô con gái “dằn mặt” người tình của cha, nhưng hậu quả lại gây ra cái chết cho chính người cha của mình.

Chia làm 3 mũi để điều tra

Đại tá Đặng Thanh Giang, trưởng phòng PC45 - Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Hậu Giang chia làm 3 mũi để điều tra.

6 nghi phạm trong vụ đốt xe

Một mũi tiếp xúc ghi lời khai với các bị hại đang điều trị tại TP HCM, một mũi ghi nhận tại hiện trường vụ án, sàng lọc đối tượng, mũi còn lại liên hệ các nơi trên lộ trình mà bị hại đến mà điểm đến là chi nhánh của công ty ở tỉnh Kiên Giang.

Sau hơn một ngày PC45 đã tiếp xúc trên 100 người dân, trong đó có 4 người dân trực tiếp đưa các bị hại đi cấp cứu, PC45 xác định đây không phải là vụ án cướp tài sản thông thường mà giết người, hủy hoại tài sản.

Đại tá Giang cũng cho biết: Sau hơn 13 ngày điều tra, đến ngày 17/10, cơ quan công an đã có đủ tài liệu chứng minh hành vi của nhóm đối tượng và đã bắt khẩn cấp 6 nghi can gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM con gái ông Ri), Cai Văn Chung (35 tuổi, quê huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vùng Tàu - tài xế của ông Ri), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre).

Hiện trường vụ cháy xe

C45 cũng đã phân loại nhóm phạm tội, nhóm chủ mưu là Trần Kiều Trang và Cai Văn Chung. Nhóm trung gian là Nguyễn Thị The, Phạm Thanh Toàn, còn nhóm trực tiếp ra tay giết người là Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Hữu Lộc.

Từ kết quả phân tích, lời khai các nhân chứng, trinh sát phát hiện, tài xế có nhiều biểu hiện nghi vấn, lời khai lòng vòng. Trong 3 nạn nhân, tài xế là người bị bỏng vùng lưng nhưng là nhẹ nhất trong 3 nạn nhân. Khi các nghi phạm khống chế ông Ri và bà Chiến, tài xế lại được “ưu ái” khi đe dọa buộc ra khỏi xe rồi mới tấn công và đổ xăng phóng hoả.

Từ kết quả điều tra, Ban chuyên án đã thu hẹp phạm vi và khoanh vùng các nghi phạm, đồng thời tập trung vào các mối quan hệ, nhân thân của ông Ri, bà Chiến và biểu hiện của tài xế.

C45 xác định do mâu thuẫn gia đình, cho rằng ông Ri không quan tâm đến mẹ mình và các chị trong gia đình mà sống chung như vợ chồng với bà Chiến, đưa cả công ty cho bà Chiến quản lý nên bà Trang bực tức, và thuê bà The tìm người đánh dằn mặt bà Chiến nhằm cắt đứt mối quan hệ với ông Ri.

Hợp đồng “dằn mặt” 220 triệu đồng.

Qua mối quan hệ, Trang gặp The đặt vấn đề nhờ thuê người đánh bà Chiến. Lúc này, The đồng ý, hai bên thỏa thuận “hợp đồng” là 220 triệu đồng.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thông tin tại buổi họp báo

Sau khi nhận tiền, The đã thuê lại Huy đánh bà Chiến với giá từ 80 -100 triệu đồng, tùy vào thương tích. Huy đồng ý và rủ thêm Lộc gây án.

Trước đó, Trang đã gặp tài xế của ông Ri là Chung nhờ giúp sức. Ban đầu, Chung không đồng ý nhưng sau đó, thấy mối quan hệ trong gia đình ông Ri rạn nứt nghiêm trọng nên chấp nhận làm “tay trong” cho Trang.

Khoảng 17h ngày 4/10, sau khi biết bà Chiến đi Kiên Giang để trả lương cho công nhân, Chung đã điện thoại báo cho Trang và The biết. Lập tức, The yêu cầu Toàn đi trước đến ngã ba Trung Lương (Tiền Giang) để chờ Chung thông báo đặc điểm, lịch trình xe ôtô chở ông Ri và Chiến.

Sau đó, Toàn bám theo xe chở bà Chiến. Khi qua cầu Cần Thơ, Toàn thông báo cho Huy và Lộc biết lịch trình do Chung lái xe. Sau khi Huy và Lộc xác định được chiếc ôtô đang chở bà Chiến và ông Ri, hai đối tượng này liền chạy xe máy bám theo. Còn Toàn quay lại Sài Gòn.

Chiếc xe 7 chỗ của ông Ri bị đốt cháy rụi đêm 4/10

Khi ô tô lưu thông trên QL 61C qua địa phận huyện Châu Thành A (Hậu Giang), Huy cho xe máy vượt lên chặn đầu xe của Chung điều khiển. Lúc này, Lộc mở cửa xe, dùng cây kéo đâm bà Chiến 2 nhát vào bụng. Sau đó, Huy cầm chai xăng tạt vào ô tô và bật quẹt đốt. Sau đó, cả hai nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Một cán bộ điều tra cho biết, vì muốn xoá dấu vết, bịt đầu mối nên các đối tượng đã tạt xăng vào ô tô, châm lửa đốt.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) - chia sẻ tính chất vụ án phức tạp. Trang là đối tượng chủ mưu, thuê người để giải quyết mâu thuẫn đối với bà Chiến. Bà Chiến trước đây được nhận là con nuôi của gia đình ông Ri.

Sau khi hai vợ chồng ông Ri ly thân, có di chúc phân chia thừa kế tài sản thì xảy ra mâu thuẫn. Bà Chiến có mối quan hệ tình cảm quá mức đối với ông Ri và xảy ra mâu thuẫn với các con ông Ri.

Cách đây 6 tháng, Trần Kiều Trang đã nhờ Nguyễn Thị The thuê người để đánh dằn mặt bà Chiến với số tiền hơn 200 triệu. Hậu quả xảy ra vừa rồi là ngoài mong muốn của Trang.

Phạm Tâm

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây