Xe cứu thương vượt đèn đỏ bị đâm giữa ngã tư - lỗi do ai?

Thứ hai - 12/06/2017 13:18

Xe cứu thương vượt đèn đỏ bị đâm giữa ngã tư - lỗi do ai?

Xe ưu tiên hú còi ầm ĩ vượt qua đèn đỏ nhưng vào giữa ngã tư thì bị chiếc SUV từ bên trái phi đến húc bay.
 

Tình huống có thể dễ bắt gặp ở mọi nơi trên thế giới, khi loại xe ưu tiên này có thể vượt đèn đỏ trong trường hợp đang chở người đi cấp cứu hoặc đi đón bệnh nhân đi cấp cứu. 

Một người nhận xét sau khi xem video, rằng cho dù phải chạy nhanh hết sức để bệnh nhân được cứu chữa kịp thời, tài xế xe cứu thương, cũng như các loại xe ưu tiên khác, phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho mọi phương tiện giao thông khác. Không thể dựa vào đèn và còi ưu tiên để bất chấp mọi luật lệ và tình huống bởi tai nạn ở tốc độ cao có thể khiến cho chính bệnh nhân trên xe và những người khác gặp nguy hiểm về tính mạng.

Nhiều người khác đồng ý, rằng lỗi trong tình huống ở video thuộc về tài xế xe cứu thương khi không giảm tốc độ khi tới một điểm giao cắt. Còn tài xế xe SUV có thể đã không nghe được tiếng còi hú và không nhìn thấy chiếc xe ưu tiên đang chạy tới, hoặc không quan sát kỹ nên dẫn tới va chạm.

Video dưới đây cho thấy ví dụ khác về việc xe ưu tiên chạy qua ngã tư một cách bất cẩn và gặp nạn:

 

Xe cứu hỏa đang làm nhiệm vụ, trong khi xe cứu thương là loại xe hỗ trợ tại các đám cháy đang chở người tới bệnh viện. Va chạm xảy ra tại một ngã tư ở Miami, Mỹ, vào ngày 11/8/2015. Khoảng 12 người sau đó đã được đưa tới bệnh viện.

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây