Triển lãm ô tô New York 2018 - Triển lãm của SUV và crossover

Thứ hai - 02/04/2018 14:28

Triển lãm ô tô New York 2018 - Triển lãm của SUV và crossover

Nếu ai đó đến Triển lãm ô tô New York 2018 với kỳ vọng sẽ thấy các nhà sản xuất ô tô không còn đắm đuối với dòng SUV và crossover thì chắc chắn sẽ thất vọng.

Tại Triển lãm ô tô New York 2018, có khoảng 16 mẫu SUV/crossover quan trọng được ra mắt; trong đó, đáng chú ý là Toyota RAV4, Hyundai Kona Electric, Jaguar F-Pace SVR, Lincoln Aviator và Maserati Levante Trofeo.

RAV4 2019 là một trong những mẫu xe quan trọng nhất tại sự kiện này. Năm ngoái, RAV4 trở mẫu SUV/crossover bán chạy nhất tại Mỹ. Toyota đã bán được 407.594 chiếc RAV4, hạ gục Nissan và Honda.

Toyota RAV4 thế hệ mới (Ảnh: Carscoops)

Với thế hệ mới, các nhà thiết kế của Toyota chuyển hướng sang phong cách gân guốc hơn, với cảm hứng lấy từ các mẫu 4Runner và Tacoma. Đây được coi là một bước đi mạo hiểm nhưng hợp lý của Toyota, bởi với vị trí dẫn đầu phân khúc của RAV4, chắc chắn Nissan và Honda không ngần ngại bắt chước, nên Toyota cần sớm tạo phong cách mới cho mẫu xe này. Đây cũng là điều tốt cho phân khúc SUV - crossover vốn đang dần tẻ nhạt.

Nói về phong cách mới, tại Triển lãm ô tô New York còn có một mẫu SUV quan trọng khác mới ra mắt - Lincoln Aviator (ảnh dưới).

Aviator được đánh giá là một trong những mẫu concept đẹp nhất thời gian gần đây. Làm một chiếc SUV đẹp luôn là một thách thức đối với hầu hết các nhà sản xuất ô tô; rất nhiều xe hoặc là quá tẻ nhạt, hoặc quá kỳ cục (theo thẩm mỹ chung). Tuy nhiên, giống như Range Rover Velar, mẫu Lincoln Aviator cũng thuộc loại SUV hình thức đẹp.

Phân khúc được các nhà sản xuất ô tô khai thác mạnh nhất gần đây là SUV tính năng vận hành cao. Tại Triển lãm ô tô New York 2018 đang diễn ra ở Mỹ, đó là Jaguar F-Pace SVR, với trang bị động cơ V8 5.0L công suất 542 mã lực.

Maserati cũng góp vui với mẫu Levante Trofeo sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 3.8L của Ferrari.

Jaguar F-Pace SVR (Ảnh: Cnet)

Maserati Levante Trofeo (Ảnh: Autotrader)

Nhiều người có thể không thích dòng SUV và crossover mà muốn một chiếc coupe hoặc sedan thể thao, nhưng tại Triển lãm ô tô New York 2018, các nhà sản xuất ô tô đang chứng minh rằng ai cũng có thể tìm cho mình một chiếc SUV phù hợp - hình thức đẹp, nam tính, tốc độ cao...

Nhật Minh
Theo Carscoops

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây