Triển lãm ô tô Geneva 2018 sẽ thưa vắng người mẫu khoe chân dài, ngực "khủng"

Thứ sáu - 02/03/2018 09:35

Triển lãm ô tô Geneva 2018 sẽ thưa vắng người mẫu khoe chân dài, ngực "khủng"

Như một trào lưu mới, Triển lãm ô tô Geneva năm nay sẽ thưa hẳn hình ảnh những người mẫu ăn vận thiếu vải, mà trước đây vốn được xem như một thứ "gia vị" không thể thiếu.

Người mẫu tại một gian hàng ở Triển lãm ô tô Geneva năm 2014

Cách đây một năm, hai người mẫu tóc vàng mặc những bộ váy siêu ngắn, bó sát, màu bạc và đi giày cao gót là điểm thu hút sự chú ý tại gian hàng của Ssangyong ở Triển lãm ô tô Geneva. Nhưng năm nay, khi sự kiện này khai mạc vào ngày 6/3 tới, hãng xe Hàn Quốc này sẽ không còn dùng các cô gái ăn mặc kiệm vải nữa; thay vào đó là những người mẫu có cả nam và nữ, mặc đồ thể thao, để tô điểm cho các mẫu xe bán tải và xe con.

Ssangyong không phải là hãng xe duy nhất đi theo xu hướng mới và văn minh này. Các nhà sản xuất lớn hơn, như Toyota và Nissan cũng cho biết sẽ cắt giảm việc sử dụng người mẫu nữ ăn mặc mát mẻ tại Triển lãm ô tô Geneva, đánh dấu một sự thay đổi lớn về tư tưởng.

“Thời đại đã đổi khác,” bà Sara Jenkins, một người phát ngôn của Nissan nói. Hãng xe Nhật Bản này đã ngừng thuê người mẫu phục vụ cho các triển lãm ô tô từ năm ngoái. “Tốt hơn là dùng những người có hiểu biết về sản phẩm, vì chúng ta đang bán xe ô tô cơ mà.”

Sự đổi mới

Lexus, hãng xe sang Nhật Bản thuộc tập đoàn Toyota, cũng đã xác nhận việc không sử dụng người mẫu tại Triển lãm ô tô Geneva năm nay. Trong khi đó, Fiat Chrysler Automobiles NV được cho là cũng đã dừng hợp đồng với nhiều người mẫu nữ do lo ngại sẽ bị chỉ trích. Các hãng Maserati, Jeep và Alfa Romeo lại chuyển sang thuê người mẫu cả nam và nữ, ăn mặc kín đáo hơn.

Các người mẫu giới thiệu xe Fiat 500 tại Triển lãm ô tô Geneva 2017

Điều này trái ngược với năm 2017, khi gian trưng bày của Alfa Romeo có những cô gái xinh đẹp mặc váy đen ngắn đứng quanh chiếc Stelvio. Gần đó là các cô gái mặc váy đen trắng đi giày cao gót đỏ bắt mắt đứng bên chiếc Fiat 500. Tại gian hàng của Lexus là một người mẫu mặc váy đỏ đun hở vai đứng bên một mẫu sedan.

Một người phát ngôn của triển lãm cho biết các đơn vị tham gia được thoải mái chọn cách giới thiệu xe. Một số có thể không thay đổi cách thức truyền thống.

Làn sóng phản đối gia tăng

Sự thay đổi này của các nhà sản xuất ô tô - phong trào #MeToo - xuất phát từ cuộc cách mạng ở Hollywood. Làn sóng phản đối bất bình đẳng giới cũng đã khiến nhiều sự kiện thể thao ở châu Âu ngừng sử dụng người mẫu nữ ở các cuộc thi đấu mà thành phần tham gia và theo dõi chủ yếu là nam giới. Hồi tháng 2 vừa qua, ban tổ chức giải đua xe F1 đã thông báo loại bỏ hoàn toàn người mẫu nữ trên trường đua, với lý do dùng người mẫu ăn mặc kiệm vải để thu hút người xem là việc làm không phù hợp với xã hội hiện đại.

Trong ngành công nghiệp ô tô, sự thay đổi cơ cấu khách hàng cũng khuyến khích xu hướng này. Số liệu thống kê chính thức cho thấy tỷ lệ nữ giới sở hữu ô tô ở Anh quốc đã tăng 66% trong một thập kỷ qua (tính đến hết năm 2016), tăng gần gấp 3 so với nam giới. Tại Đức, thị trường ô tô lớn nhất châu Âu, phụ nữ mua khoảng 1/3 số xe mới bán ra trên thị trường, trong khi ở Pháp là 37%.

Loại bỏ người mẫu nữ trong các gian triển lãm không phải điều gì mới với một số nhà sản xuất ô tô, như Peugeot, thuộc tập đoàn PSA. “Khách tham quan đến gian trưng bày của PSA tại Triển lãm ô tô Geneva sẽ được chào đón bởi các nhân viên bán hàng có cả nam và nữ,” người phát ngôn Pierre-Oliver Salmon của PSA chia sẻ trong một email có hashtag là #nocarbabes (không người mẫu nữ giới thiệu xe). “PSA Group sẽ không hạ thấp hình ảnh của bất kỳ ai, dù là nam hay nữ.”

Đối thủ của Peugeot là Renault SA cũng cho biết đã cấm sử dụng người mẫu từ nhiều năm nay ở châu Âu, thay vào đó là sử dụng những nhân viên giới thiệu sản phẩm, với ngoại hình không phải là điểm mấu chốt thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ngay cả Pirelli & C. Spa, nhà sản xuất lốp của Italia vốn nổi tiếng với các cuốn lịch ảnh người mẫu cực kỳ nóng bỏng, cũng đã thay đổi cách thức. Gian hàng năm 2018 của hãng sẽ chỉ có người mẫu mặc quần đen, chứ không phải những bộ váy kiệm vải như hồi năm 2016, theo tiết lộ từ một người phát ngôn của hãng.

Lamborghini, hãng siêu xe thuộc tập đoàn Volkswagen AG, cho biết đã ngừng sử dụng người mẫu nữ tô điểm cho những chiếc Huracan từ cách đây hai năm, và đang tập trung đào tạo cho các nhân viên cả nam và nữ cách giới thiệu, giải thích các tính năng của xe tại Triển lãm ô tô Geneva năm nay.

Nhật Minh
Theo Bloomberg

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây