Toyota Việt Nam triệu hồi gần 17.000 chiếc Corolla Altis vì lỗi túi khí

Thứ năm - 22/03/2018 00:11

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 17.000 chiếc Corolla Altis vì lỗi túi khí

Lỗi ở cụm bơm túi khí trên mẫu Corolla Altis lắp ráp trong nước đã khiến Toyota phải thực hiện đợt triệu hồi liên quan đến gần 17.000 xe tại Việt Nam. Ngoài ra, hãng cũng tiến hành một đợt triệu hồi khác, liên quan đến các mẫu xe mang thương hiệu Lexus và Toyota để thay thế cảm biến túi khí.
Chỉ trong vòng 1 tuần, đã có 3 đợt triệu hồi liên quan đến mẫu Toyota Corolla Altis, với các lỗi xảy ra ở giảm xóc sau, cụm bơm túi khí do Takata cung cấp và hệ thống cảm biến túi khí.

Sau đượt triệu hồi kỉ lục vì lỗi ở cụm bơm túi khí hồi tháng 8/2017 liên quan đến hơn 20.000 xe tại Việt Nam (trong đó có tới 18.000 chiếc Vios), Toyota tiếp tục đợt triệu hồi nữa đối với các mẫu sedan hạng C lắp ráp trong nước - Corolla Altis cũng với nguyên nhân tương tự.

Cụ thể, sau khi báo cáo và được Cục Đăng kiểm phê duyệt, Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước (do Takata cung cấp) cho 16.964 chiếc Corolla Altis. Các xe Altis nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất tại Việt Nam từ ngày 04/01/2010 đến 29/12/2012.

Takata khiến cả Toyota và Honda tại Việt Nam triệu hồi hàng vạn xe.

Cũng như các đợt triệu hồi trước, mọi chi phí liên quan đến việc kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí sẽ do Toyota Việt Nam chi trả. Việc triệu hồi xe lần này cũng sẽ vẫn thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của Toyota Việt Nam (TMV) trên toàn quốc. Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày mai 22/3/2018 với thời gian khắc phục và thay thế hết từ 1 đến 3 giờ. Ngoài ra, TMV cho biết, túi khí bên người lái trên các mẫu xe này không phải do công ty Takata cung cấp nên không bị ảnh hưởng.

Như vậy, kể từ 2015 TMV triệu hồi khoảng 32.000 xe tại Việt Nam liên quan đến cụm bơm túi khí do Takata cung cấp, cụ thể như sau:

Ngoài ra, Toyota Việt Nam cũng thực hiện song song đợt triệu hồi và thay thế cảm biến túi khí của 3.526 xe, bao gồm cả các mẫu xe hạng sang Lexus. Các mẫu xe phải triệu hồi lần này có Corolla Altis lắp ráp trong nước cùng các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc như Hilux, Prius, cùng các mẫu Lexus RX350 và NX 200t

Vì sao túi khí bên lái không bị triệu hồi?

Theo lí giải của TMV, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng, gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm, túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí, dẫn đến việc ảnh hưởng tới sự an toàn của người ngồi trong xe.

Các mẫu xe phải triệu hồi vì lỗi cảm biến túi khí lần này, có thông tin cụ thể như sau:

Tương tự như đợt triệu hồi trên, các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ được thay thế miễn phí cảm biến túi khí, với thời gian kiểm tra và thay thế lên tới 7 giờ, tuỳ từng mẫu xe.

Việt Hưng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây