Toyota Tj Cruiser: Khi SUV kết hợp xe van chở hàng

Thứ bảy - 04/11/2017 12:06

Toyota Tj Cruiser: Khi SUV kết hợp xe van chở hàng

Mẫu xe concept của Toyota nổi bật tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017,bởi kiểu dáng lạ mắt, được lai giữa xe SUV và xe van.

Toyota Tj Cruiser là mẫu xe "2 trong 1", là sự kết hợp giữa thiết kế rắn rỏi của xe SUV với sự thực dụng của xe van chở hàng. Nếu khách hàng phản hồi tốt, sau triển lãm Tokyo 2017 Toyota Tj Cruiser có thể sẽ được sản xuất thương mại

Giải thích về tên gọi của chiếc xe này khá thú vị như sau: Chữ "T" trong tên của mẫu xe này được viết tắt từ "Toolbox" hay "hộp dụng cụ", nhằm nhấn mạnh sự đa dụng. Trong khi đó, chữ "j" được viết tắt từ "joy" hay "niềm vui". Chữ "Cruiser" nhằm ám chỉ thiết kế mạnh mẽ của tân binh nhà Toyota.

Toyota Tj Cruiser vốn được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA, các kích thước cơ bản bao gồm chiều dài tổng thể 4.300mm, rộng 1.775mm, cao 1.620mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm.  

Xe sở hữu thiết kế vuông vức như một chiếc hộp di động, với ngoại thất dùng sơn phủ đặc biệt, cho phần nắp capô, nóc cũng như chắn bùn nhằm chống xước và bám bùn đất. Toyota Tj Cruiser sử dụng hệ thống treo rắn chắc cùng bộ vành hợp kim 20 inch nằm trong lốp Bridgestone. Bên sườn xe có cửa sau dạng trượt vốn là đặc trưng của xe van. Cửa trượt này sẽ rất hữu dụng khi chất đồ lên hoặc dỡ đồ xuống.

Không gian nội thất của xe rộng rãi, đủ chỗ để chở vật dài đến 3m như ván lướt sóng nếu toàn bộ ghế hành khách được gập xuống. Lưng ghế và khoang hành lý đi kèm nhiều móc để cố định những vật cồng kềnh hoặc xe đạp.

Xe sử dụng hệ dẫn động hybrid với máy xăng 2.0 lít. Hiện hãng Toyota chưa công bố thông số vận hành của hệ dẫn động hybrid này. Trên cần số có sẵn nút bấm dành cho chế độ chạy điện EV Mode.

Toyota Tj Cruiser được thiết kế với định hướng phù hợp với những khách hàng trẻ biết cân bằng giữa công việc và giải trí, những người thích tận hưởng cảm giác lái trên cả đường phố lẫn off-road.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: toyota tj cruiser

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây