Toyota JPN Taxi: Xe dịch vụ chuyên chở "xịn"

Thứ hai - 06/11/2017 14:41

Toyota JPN Taxi: Xe dịch vụ chuyên chở "xịn"

Thương hiệu Nhật tung ra sản phẩm xe taxi sử dụng nhiên liệu khí xăng hóa lỏng tiên tiến với đầy đủ tiện nghi phục vụ hành khách.

Tại triển lãm Tokyo năm 2013, Toyota đã vén màn mẫu xe concept mang tên JPN Taxi. Đến nay, mẫu xe này đã được sản xuất thương mại và bắt đầu được bày bán tại Nhật Bản với 2 phiên bản là Nagomi và Takumi, cả hai đều dùng chung hệ dẫn động LPG-hybrid (khí xăng hóa lỏng), bao gồm máy 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít. 

Động cơ của JPN Taxi rất bền nhờ việc sử dụng bơm nước không cần bảo dưỡng, tù đó giảm chi phí sửa chữa. Toyota JPN Taxi dẫn động cầu trước chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 19,4 km/lít, tương đương 5,15 lít/100 km. 

Toyota JPN Taxi tại Nhật Bản có 3 tùy chọn màu sơn, bao gồm cả màu xanh tím Koiai Deep Indigo mới. Đây là màu sơn gợi liên tưởng đến bộ quần áo nhuộm màu xanh tím của người Nhật Bản thời xưa. JPN Taxi gần như không thay đổi về thiết kế, so với phiên bản concept. Trên đầu Toyota JPN Taxi có lưới tản nhiệt với những thanh nằm ngang quen thuộc, gương chiếu hậu của xe nằm trên nắp capô thay vì cột A như thông thường.

Bản Nagomi tiêu chuẩn được trang bị đèn pha Halogen thông thường, còn bản Takumi dùng đèn bi-LED hiện đại hơn. Thiết kế la-zăng của 2 bản này cũng khác nhau. Những điểm nhấn ngoại thất còn lại bao gồm tay nắm cửa mạ crôm và đèn hậu LED kết hợp với thiết kế 3D. Riêng bản Takumi có thêm đèn hậu nằm dọc trên cột D, cản va sau sơn màu và chi tiết mạ crôm trên cửa khoang hành lý.

Nội thất Toyota JPN Taxi sở hữu những tiện nghi cơ bản như điều hòa không khí, hệ thống định vị GPS và đồng hồ tính phí. Chỉ có bản Takumi đi kèm cửa gió hàng ghế sau và trên trần. Toyota JPN Taxi có tính năng thông minh như: sàn xe phẳng và thấp, giúp hành khách ra/vào xe dễ dàng. 

Toyota JPN Taxi được thiết kế mang đến cảm giác thoải mái nhát cho hành khách, thể hiện qua hàng ghế sau có tính năng sưởi, nằm sát sàn hơn, chốt khóa dây đai an toàn được chiếu sáng bằng đèn LED và nằm ở vị trí trong tầm tay với của hành khách. Cửa sau bên trái của Toyota JPN Taxi được thiết kế dạng trượt và đi kèm cầu thang để phục vụ người ngồi trên xe lăn, khi không dùng đến, xe lăn sẽ được gấp lại và cất trong cốp sau có thể tích 401 lít. Cốp sau của Toyota JPN Taxi đủ để chứa 2 va ly cỡ lớn hoặc 4 túi gậy golf.

Hệ thống treo của Toyota JPN Taxi bao gồm loại thanh giằng MacPherson trước và đa liên kết sau. Cả hai đều được thiết kế sao cho có độ bền tối đa. Toyota JPN Taxi có những trang bị an toàn như 6 túi khí tiêu chuẩn, phát hiện vật cản cũng như tránh va chạm khi người lái nhầm chân ga và chân phanh tùy chọn.

Toyota JPN Taxi có giá dao động từ 3.277.800 - 3.499.200 Yên (654 - 698 triệu đồng). Hãng Toyota kỳ vọng có thể bán được ít nhất 1.000 chiếc JPN Taxi mỗi tháng tại Nhật Bản. Đây cũng là mẫu xe phục vụ Olympic 2020.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: toyota jpn taxi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây