TVR Griffith 2018: Xe thể thao ấn tượng giá 2,7 tỷ đồng

Thứ năm - 21/09/2017 08:23

TVR Griffith 2018: Xe thể thao ấn tượng giá 2,7 tỷ đồng

Mẫu xe có xuất xứ Anh Quốc sở hữu thiết kế bắt mắt, công nghệ hiện đại và sức mạnh đáng nể 500 mã lực từ khối động cơ 5.0L V8.

TVR Griffith là sản phẩm của hãng xe TVR chuyên thực hiện xe thể thao cá tính của Anh Quốc. Do các mẫu xe TVR chủ yếu ra đời từ niềm đam mê và có số lượng khá hạn chế, tên tuổi của chúng không phổ biến lắm trên phạm vi thế giới.

Griffith thực chất là tên gọi từng được TVR sử dụng cho một mẫu xe thể thao trong quá khứ, sản xuất từ năm 1991 - 2002. Chiếc Griffith thế hệ mới lần này giữ nguyên tinh thần phóng khoáng của mẫu cũ, nhưng được cập nhật các công nghệ tiên tiến, đồng thời là sản phẩm kỷ niệm 70 năm hãng TVR thành lập.

Được thiết kế dưới dạng xe thể thao 2 cửa, 2 chỗ ngồi, động cơ đặt trước, 500 chiếc Griffith thế hệ mới đầu tiên sẽ được gắn mác 'Launch Edition' và bán ra vào năm 2019 với giá khởi điểm 90.000 Bảng, tương đương khoảng 2,7 tỷ đồng. Chiếc vừa được trưng bày ở lễ hội Goodwood Revival có màu sơn đỏ tươi đẹp mắt.

Để tối ưu trọng lượng ở mức 1.250 kg, toàn bộ thân xe được làm từ chất liệu sợi carbon theo công nghệ iSTREAM của Gordon Murray. Do cấu trúc động cơ đặt trước nên đầu xe dài và khoang nội thất lùi hẳn về phía sau. Gầm xe phẳng, kết hợp với cánh gió sau để đạt hiệu quả khí động học tốt nhất. Nội thất đơn giản với vô-lăng đáy phẳng, các nút điều khiển tách biệt khỏi táp-lô và bảng đồng hồ dùng màn hình kỹ thuật số.

Griffith được trang bị khối động cơ V8 5.0 công suất cực đại 500 mã lực, có nguồn gốc từ Ford nhưng đã được tinh chỉnh lại bởi Cosworth. Hộp số sàn 6 cấp giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây, tốc độ tối đa 321 km/h.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: tvr griffith

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây