Street Rod - xế đường phố của Harley-Davidson ở Việt Nam

Chủ nhật - 06/08/2017 07:52

Street Rod - xế đường phố của Harley-Davidson ở Việt Nam

Mẫu xe nhỏ của Harley-Davidson có giá 415 triệu, nhưng dường như mất "chất" Harley nếu không thay bộ ống xả mới. 

Không còn tiếng nổ rền vang, tiếng lách cách khi "đá số" so với quan niệm về một chiếc xe phân khối lớn "nồi đồng cối đá", Street Rod làm vậy để giải quyết  bài toán chạy xe trong độ thị, không ồn ào, máy không quá nóng, dễ điều khiển, tăng tốc. Để thỏa lòng những tay chơi muốn "chất", hãng cung cấp phụ kiện ống xả độ chính hãng, đưa Street Rod trở về với những ồn ào của dòng xe độ. 

Street Rod dài 2.130 mm, chiều cao yên 765 mm với ngoại hình của một chiếc sportbike đường phố hơn là hình ảnh của những chiếc Harley-Davidson cồng kềnh, bệ vệ. Thoạt nhìn, Street Rod cũng mang đầy đủ hình ảnh của "đàn anh" V-rod. Khối động cơ làm mát bằng dung dịch Revolution X thuộc loại hàng hiếm của Harley-Davidson ra đời với sự phối hợp của Porsche, Đức hiện diện trên chiếc Street Rod. 

Nâng cấp từ Street 750, Street Rod "chất" hơn nhằm lôi cuốn khách hàng trẻ ở phần ngoại hình với chụp đèn pha vuốt ngược lên phía trên tạo hình kính chắn gió nhỏ, tay lái kiểu thanh thẳng nằm ngang giới hạn bởi cặp kính chiếu hậu kiểu "gù" - nằm ngoài cùng phía tay nắm. Lọc gió thiết kế riêng cho mẫu xe đường phố, hầm hố hơn. Yên xe tương tự như trên chiếc V-Rod, nhưng thiết kế nhỏ và ngắn hơn, vi trí yên ngồi cũng không quá gần tay lái, đặc trưng của dòng xe cơ bắp Harley-Davidson. 

"Tất cả mọi thứ phía dưới đều êm", đó là cách đánh giá Street Rod khi nổ máy vào số. Không có tiếng cơ khí của động cơ V-Twin, không còn độ rung của khối động cơ "treo" trên khung sườn bằng hệ thủy lực và chốt cao su đặc trưng, sang số cũng không có những tiếng "cạch" của hộp số rời... tất cả làm người cầm lái lãng quên việc đang ngồi trên một chiếc Harley-Davidson. 

Cảm nhận quen thuộc kiểu Harley-Davidson khi bắt đầu tăng ga. Thiết kế đồng hồ quen thuộc, kiểu tăng, chuyển số cũng quen thuộc, không gây sốc như dòng xe sportbike Nhật Bản hay châu Âu. Cảm giác "lì" của bánh trước khi vào cua, đánh lái và xe cần độ nghiêng nhưng an toàn... 

Street Rod 2017 sử dụng phiên bản động cơ công suất cao Revolution X 750 mạnh hơn 18% công suất và mô-men xoắn cực đại hơn 8% so với động cơ Revolution X 750 thông thường. Đây cũng là động cơ V-Twin đầu tiên của Harley-Davidson sử dụng bộ lọc gió lớn, họng nạp kép cho mỗi xi-lanh, và đầu xi-lanh và trục cam cải tiến.

Nếu đặt cạnh những mẫu nakedbike nằm chung trong phân khúc xe phân khối lớn hạng trung, Yamaha FZ-07 hay Ducati Scrambler, Street Rod chưa hẳn đã tạo nên tư thế ngồi cầm lái thoải mái so với hai mẫu xe trên.

Nhưng khi gắn một bộ ống xả đồ chơi chính hãng, tậu chiếc nón bảo hiểm 3/4, cùng một bộ đồ da, xuống phố cùng Harley-Davidson Street Rod sẽ phải làm những cô gái đam mê phong cách bụi bặm chiếc xe lăn bánh. 

Đức Quang

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây