Porsche Panamera hybrid tiết kiệm nhiên liệu giá 5 tỷ đồng

Thứ tư - 04/10/2017 10:27

Porsche Panamera hybrid tiết kiệm nhiên liệu giá 5 tỷ đồng

Danh mục xe hiệu suất cao của Porsche đã quá dư thừa, nên hãng này dần chuyển hướng sang công nghệ "xanh" với bản Panamera Turbo S E-Hybrid.

Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2017, Porsche Panamera Sport Turismo tại thị trường châu Âu có 5 bản trang bị khác nhau là Panamera 4, Panamera 4S, Panamera 4S Diesel, Panamera 4 E-Hybrid và Panamera Turbo. Vừa qua, một bản trang bị nữa đã được bổ sung cho dòng xe sang này với cái tên khá dài là: Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo. Đây đồng thời cũng là bản trang bị cao cấp nhất của dòng Porsche Panamera Sport Turismo. 

Thực tế, Porsche Panamera Sport Turismo là phiên bản mang kiểu dáng wagon của Panamera thế hệ mới, vì vậy Turbo S E-Hybrid Sport Turismo đương nhiên cũng là một mẫu xe thực dụng. Không khó để nhận ra điều đó, khi nóc xe cao hơn, cửa cốp sau mở rộng, cốp có dung tích 425 lít mặc định và 1.295 lít khi ghế sau gập xuống cùng ghế sau 2+1. Dễ hiểu hơn, Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo là một mẫu xe 5 chỗ. Mẫu xe này còn được trang bị cánh gió mui với 3 góc chỉnh khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện lái và chế độ lái. Cánh gió mui bổ sung thêm 50 kg lực ép xuống mặt đường cho cầu sau.

Xe sử dụng hệ dẫn động kết hợp giữa máy xăng V8, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-tơ điện. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tổng cộng 680 mã lực, mạnh hơn 130 sức ngựa so với phiên bản Turbo của dòng Porsche Panamera Sport Turismo, và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 310 km/h. 

Và ngạc nhiên hơn, mẫu xe này lại tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng với mức tiêu thụ trung bình chỉ 33,3 km/lít, tương đương 3 lít/100 km; có thể hoàn thành quãng đường 49 km và đạt vận tốc tối đa 140 km/h khi chỉ dùng riêng mô-tơ điện. Thời gian để sạc cụm pin lithium-ion 14,1 kWh của xe là 2,4 - 6 tiếng đồng hồ. Xe còn được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp Porsche Doppelkupplung và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thích ứng Porsche Traction Management. 

Các tính năng hiện đại của dòng Panamera cũng được trang bị đầy đủ trên mẫu xe này, bao gồm: cụm đồng hồ kỹ thuật số Porsche Advanced Cockpit, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống đánh lái cầu sau tùy chọn. Cuối cùng là những trang bị tiêu chuẩn như hệ thống kiểm soát khung gầm chống lật Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC Sport), khóa vi sai bánh sau, phanh gốm-carbon, bộ vành hợp kim 21 inch theo phong cách 911 Turbo, gói Sport Chrono Package và điều hòa bổ sung.

Giá bán của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo tại Đức khởi điểm từ 188.592 Euro (5 tỷ đồng).

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây