Ôtô hay xe máy thì cũng chỉ là phương tiện

Thứ hai - 07/08/2017 10:28

Ôtô hay xe máy thì cũng chỉ là phương tiện

Cả hai cũng chỉ là phương tiện vận chuyển, đừng đề cao quá người đi ôtô mà coi thường ai chạy xe máy.

Cảm nhận của tác giả trong bài " Ôtô quan trọng với người Việt Nam đến vậy? " đúng là một thực tế của xã hội. Khoảng cách vô hình này không phải do ý thức chủ quan của con người tạo ra mà là quy luật tâm lý của con người.

Cái thời xe đạp còn là niềm mơ ước của con người thì ai chưa có nó thì nhìn người có chiếc Phượng hoàng hay Thống nhất một cách ngưỡng mộ. Rồi đến thời "tivi, tủ lạnh, Honda..." là tiêu chí phấn đấu của xã hội thì lại mong được vươn tới đẳng cấp xe máy.

Đến bây giờ ôtô cũng tương tự thôi, khi nó vẫn là khối tài sản quá lớn so với đa số thu nhập của người dân. Kể cả khi tới đây, dù giá một chiếc Vios có hạ xuống tầm hơn 300 triệu như các nước trong khu vực Đông Nam Á thì nó vẫn là tài sản lớn, khi thu nhập của một đôi vợ chồng trẻ chưa đến 10 triệu mỗi tháng.

Dù những người có ôtô không phải ai cũng có thái độ như cái bà trong bài viết nhưng tất cả bạn bè tôi đều thừa nhận, từ khi có cái ôtô mỗi khi bước xuống xe như ở một tư thế khác. Đó là quy luật tâm lý thôi, chẳng có gì phải nặng nề, chỉ như là động lực để phấn đấu vươn lên. Nếu không lại sa vào tranh cãi, vật chất có trước hay ý thức có trước.

Độc giả Lê Quốc Bảo

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây