Ôtô giảm giá sẽ khiến người Việt thêm gánh nặng

Thứ sáu - 11/08/2017 11:44

Ôtô giảm giá sẽ khiến người Việt thêm gánh nặng

Người người có xe, nhà nhà có xe, giao thông tắc nghẽn, mất thời gian đi lại nhiều hơn, chi phí nuôi xe tăng.

Nếu giá xe hơi ở Việt Nam giảm, mọi người dễ dàng tiếp cận ôtô hơn, nền kinh tế quốc gia sẽ phát triển hơn nhờ giảm chi phí vận tải. Tuy nhiên lượng ôtô nhiều đồng nghĩa với nhiều khí thải, giao thông chật chội hơn, tốn nhiều thời gian đi trên đường.

Nhiều ôtô đồng nghĩa với việc tăng chi phí bến bãi. Thực ra tiền để mua ôtô không phải là quá nhiều đối với tầng lớp trung lưu. Bỏ ra 300 triệu cũng có thể sở hữu xe hơi rồi. Nhưng việc nuôi xe hàng tháng mới là gánh nặng (ở thành phố trung bình khoảng 5 triệu mỗi tháng nếu tính cả chi phí bảo dưỡng sửa chữa, bảo hiểm, phí đường bộ, đăng kiểm...) ở nông thôn cũng ngót nghét 2 triệu mỗi tháng.

Tương lai nhiều ôtô hơn, chi phí nuôi xe sẽ cao hơn, có thể là gấp rưỡi. Chưa kể tắc đường sẽ khiến một phần người dân cất ôtô ở nhà và đi xe máy hoặc phương tiện công cộng cho tiện.

Kết quả cuối cùng sẽ lại là số lượng người đi ôtô tăng lên, nhưng độ thỏa mãn khi sử dụng giảm đi. Đặc biệt là chi phí bỏ ra cho việc đi lại sẽ chiếm phần quá lớn trong ngân sách chi tiêu hàng tháng, đây là một sự lãng phí khủng khiếp.

Độc giả Tùng Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây