Ô tô ở Việt Nam đua nhau giảm giá quyết liệt

Thứ ba - 05/09/2017 15:19

Ô tô ở Việt Nam đua nhau giảm giá quyết liệt

Trong vòng ít ngày, nhiều mẫu xe liên tục được điều chỉnh lại giá bán hoặc ưu đãi đi kèm, mang đến nhiều cơ hội cho những ai đang có nhu cầu.

Việc giảm giá xe là điều thường thấy mỗi khi bước vào tháng 7 Âm lịch, hay còn gọi là tháng "cô hồn". Giai đoạn này, người tiêu dùng hay né tránh làm chuyện lớn, trong đó có mua sắm ô tô, buộc các hãng xe phải tung ra những chương trình kích cầu bằng đủ mọi cách.

Mở màn cho cuộc đại hạ giá ô tô trong tháng "cô hồn" 2017 là Mazda . Mẫu crossover bán chạy CX-5 giảm 32 - 41 triệu đồng tùy phiên bản, đủ để đẩy giá bán thấp nhất xuống còn 799 triệu đồng. Mazda2 và Mazda3 cũng được giảm nhẹ từ 10 - 13 triệu đồng. Mazda6 2.5L Premium với mức giảm lên tới 106 triệu đồng - nhiều nhất đợt này, trong khi các phiên bản khác cũng được ưu đãi từ 45-50 triệu đồng.

Thông tin xe Mazda giảm giá được công bố khá sớm từ cuối tháng 8, vừa là động thái "đi tắt đón đầu", nhưng cũng tạo cơ sở để các đối thủ xem xét và đưa ra phương án đối phó. Chevrolet và Nissan đều lập tức đáp trả với chương trình giảm giá kéo dài xuyên suốt tháng 9.

Với Chevrolet, thương hiệu Mỹ kích cầu cho toàn bộ sản phẩm. Giảm nhiều nhất là Colorado bản High Country với giá mới 759 triệu đồng (giảm 80 triệu đồng), khiến chiếc bán tải cao cấp càng trở nên hấp dẫn. Cruze không kém cạnh khi giảm 60 - 70 triệu đồng tùy phiên bản. Captiva REVV thì giảm đến 44 triệu đồng, trong khi Aveo vốn đã rẻ so với phân khúc hạng B cũng giảm thêm 30 triệu đồng cho cả 2 phiên bản...

Nissan thì kết hợp vừa ưu đãi tiền mặt, vừa đính kèm quà tặng cho một số sản phẩm nhất định. Toàn bộ 6 phiên bản Navara ưu đãi giá cao nhất lên tới 45 triệu đồng. Teana và Juke được hỗ trợ 2% lệ phí trước bạ từ 20 - 30 triệu đồng. Khách mua X-Trail được tặng 1 bộ định vị AVN cùng 1 bộ thảm sàn, cùng hỗ trợ tiền mặt từ 10 - 40 triệu đồng tùy phiên bản. Riêng Sunny có ưu đãi là gói phụ kiện SG (đối với bản cao cấp) và SE2 (bản số tự động), hoặc quy thẳng ra tiền mặt nếu không lắp.

Thị trường thay đổi sôi động đến nỗi một dòng xe đang rất đắt khách như Fortuner thế hệ mới cũng phải lần đầu tiên có động thái giảm giá, dù chỉ là mức giảm do đại lý tự đàm phán. Cụ thể, Fortuner bản 2.7V (máy xăng) giảm 20 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng để còn 1,288 tỷ đồng với bản 2 cầu và 1,129 tỷ đồng cho bản 1 cầu. Fortuner 2.4G máy dầu 1 cầu thì giảm 25 triệu đồng, nay chỉ còn 956 triệu đồng.

2 dòng xe cũng bán chạy khác của Toyota là Vios và Innova thì được áp dụng gói hỗ trợ chi phí thuế trước bạ kéo dài suốt 2 tháng 9 và 10. Mức hỗ trợ với Vios tương đương 30 triệu đồng, trong khi với Innova là 15 triệu đồng, chỉ dành cho khách mua lẻ chứ không mua theo lô. Bên cạnh đó, các đại lý cũng có mức ưu đãi tiền mặt riêng.

Tuy nhiên, gây "sốc" nhất là trường hợp của Honda với việc các đại lý tự điều chỉnh lại giá bán chiếc CR-V. Cả 3 phiên bản giảm từ 200 - 300 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng (cũng từng được giảm hồi đầu tháng 8), khiến bản CR-V 2.0 có lúc xuống đến 730 triệu đồng, thấp hơn hẳn so với đối thủ Mazda CX-5 2.0 tới gần 70 triệu đồng.

2 bản CR-V 2.4 cũng có mức giảm gây ngỡ ngàng không kém. Nếu như bản 2.4 TG (cao cấp) được báo giá chỉ từ 898 triệu đồng (ngang giá niêm yết ban đầu của bản 2.0) hoặc thậm chí xuống khoảng 870 triệu đồng; thì bản 2.4 AT rớt giá xuống ngưỡng trên dưới 800 triệu đồng. Đây có thể coi là mức giá quá "hời" cho dòng xe mà mới hồi tháng 7 còn có giá trên 1 tỷ đồng.

Ngoài CR-V, các đại lý kinh doanh xe Honda còn đưa ra thêm mức giảm cho 2 dòng xe Civic và City. Tại một số nơi, giá Civic giảm 50 triệu đồng so với mức niêm yết, chỉ còn 848 triệu đồng. City cũng giảm nhẹ từ 20 - 25 triệu đồng tuỳ phiên bản, chưa kể quà tặng phụ kiện trị giá khoảng 10-15 triệu đồng, khiến giá thực tế trở thành khoảng 540 triệu đồng cho bản 1.5 và khoảng 580 triệu đồng cho bản 1.5 TOP.

Năm nay, ngoài yếu tố tháng "cô hồn" như thường lệ, ngành ô tô Việt Nam còn gặp phải trở ngại khi tâm lý người tiêu dùng trì hoãn việc mua xe để đợi qua năm 2018, với hy vọng giá giảm sâu do ảnh hưởng từ các thay đổi thuế phí. Do đó, từ nay cho đến hết năm 2017, nếu nhiều mẫu ô tô có giảm giá thêm nữa thì cũng không phải điều gì quá bất ngờ!

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: gia xe o to

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây