Nissan Leaf thế hệ mới sắp cập bến Đông Nam Á

Thứ hai - 20/11/2017 14:26

Nissan Leaf thế hệ mới sắp cập bến Đông Nam Á

Sự phát triển của các quốc gia ASEAN mang đến cơ hội để người dân sử dụng các mẫu xe điện tiên tiến, chẳng hạn như Nissan Leaf 2018.

Chiếc Nissan Leaf mới là một trong những ngôi sao của Nissan tại Triển lãm ô tô Tokyo năm 2017 (với thiết kế IMx Concept). Thế hệ thứ hai hoàn toàn mới và nhiều đột phá của mẫu xe điện này sẽ cập bến thị trường Malaysia vào năm 2018 sắp tới.

Với vẻ ngoài rất thời trang trong bộ cánh vàng chói chang, “chiếc lá” đã được thiết kế lại hoàn toàn mới với một diện mạo năng động hơn, với các chi tiết thiết kế phù hợp xu hướng hiện đại bao gồm bộ đèn pha LED kép, trụ C được sơn đen bóng tạo cảm giác "mái nổi" (khách hàng cũng có thể yêu cầu trang bị mui xe màu đen như chiếc đang được trưng bày), đèn đuôi hình chữ L mỏng và một cặp ống xả đậm chất  kiểu thể thao ở phía sau.

Trong nội thất xe, thế hệ Leaf mới chỉ còn lại vài chi tiết tương đối quen thuộc với những khác hàng cũ, như cụm điều khiển điều hòa, cần số kiểu gậy khúc côn cầu. Ngoài ra mọi thứ còn lại đều hoàn toàn mới lạ. Một bảng điều khiển thiết kế theo dạng "Cánh lượn", một vô lăng thể thao D-Cut giống như của Serena mới. Ở bảng đồng hồ taplo, một màn thông tin hình kĩ thuật số được nằm giữa các bảng đồng hồ dạng cơ. Khoang chứa đồ hiện tại với sức chứa 435 lít, đủ chỗ cho 2 chiếc vali lớn.

Trên thế hệ mới, chiếc Leaf tiếp tục được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn cao cấp, bao gồm cả gói Safety Shield. Gói này tích hợp các trang bị như Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo chệch làn đường, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo di chuyển cắt ngang phía sau, màn hình thông minh giám sát toàn cảnh xung quanh với tính năng dò tìm các đối tượng di chuyển và trợ giúp khẩn cấp khi đạp nhầm chân ga.

Thêm vào đó, Nissan cũng đưa ra hệ thống lái bán tự động ProPILOT, bản chất là hệ thống kiểm soát tốc độ tiên tiến với khả năng giữ xe chạy đúng làn và duy trì khoảng cách với các phương tiện phía trước. Hệ thống ProPILOT, sẽ đảm nhiệm thêm các chức năng dò tìm địa điểm, tăng tốc, phanh, chuyển hướng, chuyển làn và khả năng tự động kích hoạt phanh tay khi đỗ xe cũng được thêm vào.

Động cơ điện mới được cải tiến, tăng thêm 38% công suất và 26% mô-men xoắn cực đại, giá trị tương đương 110 kW (148 mã lực) và 320 Nm. Năng lương được lưu trữ trong một bình pin ắc quy lithium-ion dung lượng hơn 40 kWh, giúp gia tăng quãng đường tối đa có thể di chuyển đến 378 km (trước đây chỉ đạt 195km). Một bàn đạp mới E-Pedal cho phép người dùng tăng tốc và giảm tốc (thậm chí dừng lại) chỉ với duy nhất một bàn đạp.

Nissan công bố thời gian sạc đầy bình acquy chỉ khoảng tám tiếng đối với nguồn điện 6kW, và tăng gấp đôi nếu sử dụng nguồn 3kW; khách hàng cũng có thể sử dụng tính năng sạc nhanh để có được dung lượng sạc lên đến 80% trong vòng 40 phút qua ổ cắm sạc CHAdeMO. Dòng điện tối đa để cắm sạc là 6,6 kW, hoặc 50 kW với ổ sạc nhanh DC. Các vị trí cắm sạc ở phía trước được đặt ở vị trí thuận tiện hơn, cho phép người dùng có thể thao tác mà không cần phải cúi người xuống thấp.

Về cấu trúc kĩ thuật, hệ thống khung gầm đã được thiết kế lại để đảm bảo sự ổn định tốt hơn, với các thành phần nặng như ắc quy được đặt hướng vào phía trung tâm của xe. Hệ thống lái điện cũng đã được cải thiện hơn mang lại sự phản hồi chính xác và cảm giác lái nhanh nhạy hơn.

Hệ thống giảm xóc cũng được nâng cấp,  đồng thời tích hợp hệ thống kiểm soát thông minh Intelligent Ride Control, có chức năng tự động điều khiển hệ thống phanh, duy trì sự thay đổi gia tốc trong khi di chuyển, đảm bảo sự ổn định thân xe, cũng như sự rung lắc khi xe vào cua hay tăng tốc, mang lại cảm giác thoải mái  dễ chịu hơn cho người dùng. Chiếc xe cũng được tăng cường khả năng khí động học, hạn chế tiếng rít gió và các tạp âm xuất hiện khi vận hành ở tốc độ cao. Khối motor điện cũng được làm cẩn thận hơn, yên tĩnh hơn trong lúc hoạt động.

Ảnh: paultan.org

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: nissan leaf

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây