Nhân viên bán ôtô sẽ mất việc hàng loạt vì thị trường ảm đạm?

Thứ sáu - 01/09/2017 16:09

Nhân viên bán ôtô sẽ mất việc hàng loạt vì thị trường ảm đạm?

Một ngày đẹp trời, sếp cho năm, sáu nhân viên nghỉ việc vì không bán được xe là chuyện bình thường.

Sau khi đọc bài "nhân viên bán ôtô lo thất nghiệp vì giá giảm sâu ", tôi share ngay bài viết cho một cậu bạn đang làm nghề và nhận được câu trả lời "không phải lo nữa, mà là sắp thành sự thật".

Hôm qua tôi nhận được tin, cậu bạn vừa bị cho thôi việc, vì ba tháng liền không bán được xe nào. Chỉ nửa tháng sau bài báo, mọi chuyện đã thành sự thật. Thậm chí từ trước đó đã có nhiều người nghỉ.

Trong cuộc họp cuối tháng, sếp "lớn" xuống dự với vẻ mặt không mấy thoải mái. Kết quả là, năm người nghỉ việc. Họ chấp nhận việc này nhẹ nhàng, như mọi chuyện ắt phải vậy. Một nơi khác, chỉ vài tháng qua, có tới 10 người thôi việc.

Chỉ mới đầu năm, họ còn được nhận những lời động viên "các em cố lên, thị trường năm nay khó khăn nhưng vẫn sẽ tăng khoảng 10% vì kinh tế đang tốt. Hãng sẽ hỗ trợ để đại lý giảm giá". Nhưng không, thực tế trái ngược với dự đoán.

Tốc độ giảm giá nhanh, sâu khiến khách hàng nảy sinh tâm lý chờ đợi, cho rằng giá xe còn giảm nữa về cuối năm cũng như khi bước sang 2018. Vậy là không ai mua xe nữa. Người bán méo mặt vì không có khách, làm đủ trò vẫn không có khách. Cuối cùng là mất việc.

Tôi giờ mong bạn tôi kiếm được việc mới. Cũng mong nhà nhà người người mua được ôtô, để mong sao thay đổi văn hóa giao thông, tránh mưa tránh nắng. 

Độc giả Hoàng Tùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây