Nexo FCV - Hội tụ đỉnh cao công nghệ của Hyundai

Thứ ba - 09/01/2018 12:51

Nexo FCV - Hội tụ đỉnh cao công nghệ của Hyundai

Nhà sản xuất ô tô số 1 Hàn Quốc đã chọn Triển lãm điện tử tiêu dùng - CES 2018 để giới thiệu mẫu crossover sử dụng pin nhiên liệu hoàn toàn mới mang tên Nexo, hội tụ đầy đủ các công nghệ hàng đầu của hãng.

Được giới thiệu là mẫu xe hàng đầu về công nghệ của hãng, Nexo nằm trong kế hoạch tổng tấn công thị trường xe xanh của Hyundai bằng 18 mẫu xe mới ra mắt từ nay đến năm 2025.

Và vì được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, Hyundai Nexo trình làng tại CES 2018 chứ không phải các triển lãm ô tô truyền thống.

Nexo sẽ có mặt tại một số thị trường ngay trong năm nay, với nhiều trang bị hỗ trợ tài xế mới, như hệ thống kiểm soát điểm mù sử dụng các camera góc rộng, bao quát hình ảnh xung quanh xe để hỗ trợ tài xế quan sát những khu vực không thế thấy qua gương chiếu hậu truyền thống. Hình ảnh từ các camera này sẽ được hiển thị trên màn hình trung tâm.

Nexo cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên của Hyundai được trang bị hệ thống hỗ trợ xe chạy theo làn - Lane Following Assist. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết hệ thống này sẽ tự động chỉnh lái để giữ xe chạy đúng làn đường.

Một tính năng đáng chú ý khác là hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc, sử dụng các cảm biến và dữ liệu bản đồ để tự động điều chỉnh tốc độ xe.

Chưa dừng lại ở đó, Nexo còn có tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, cho phép người dùng điều khiển đỗ hoặc lấy xe từ chỗ đỗ ra. Hyundai không giới thiệu chi tiết về hệ thống này, nhưng khẳng định rằng khi gặp các tình huống đỗ khó, người dùng xe Nexo có thể thoải mái và tự tin đỗ xe chính xác.

Nexo sử dụng cơ sở gầm bệ mà Hyundai phát triển riêng cho xe chạy điện nên nhẹ hơn, nhanh hơn và rộng rãi hơn so với Tucson FCV.

Mẫu xe này cũng được trang bị bộ pin nhiên liệu đã được cải tiến, cùng động cơ nhẹ hơn.

Về tính năng vận hành, Hyundai cho biết Nexo sử dụng mô-tơ điện công suất 160 mã lực (120 kW) và mô-men xoắn 291 lb-ft (394 Nm), cho phép xe tăng tốc 0-97 km/h trong 9,5 giây, nhanh hơn đúng 3 giây so với Tucson FCV. Xe có khả năng chạy quãng đường gần 370 dặm (595 km) sau mỗi lần nạp năng lượng, nhiều hơn "người anh em" Tucson khoảng 105 dặm (168 km).

Nhật Minh
Theo Carscoops

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây