Mỹ cho phép thử nghiệm ô tô tự lái không cần tài xế dự phòng

Thứ ba - 03/04/2018 13:18

Mỹ cho phép thử nghiệm ô tô tự lái không cần tài xế dự phòng

Là nơi có Thung lũng Silicon và là quê hương của nhiều công ty phát triển công nghệ tự lái, như Cruise Automation và Waymo, bang California của Mỹ đã tiên phong trong việc cho phép thử nghiệm ô tô tự lái không cần có người giám sát trên xe. Đây là quyết định táo bạo trong bối cảnh vừa xảy ra một vụ tai nạn chết người liên quan đến xe Uber tự lái ở bang Arizona.

Cụ thể, theo trang Mercury News, từ ngày 2/4, chính quyền California cho phép các công ty thử nghiệm ô tô tự lái mà không có tài xế dự phòng cho trường hợp khẩn cấp; chỉ cần làm hồ sơ đăng ký với Phòng quản lý phương tiện cơ giới bang California. Tuy nhiên, có lẽ do chưa thật sự tự tin vào công nghệ tự lái và đề phòng rủi ro, chưa có công ty công nghệ nào đăng ký.

Một người phát ngôn của Phòng quản lý phương tiện cơ giới bang California cho biết sau khi nhận hồ sơ đăng ký, cơ quan này sẽ phải xem xét kỹ rồi mới cấp phép.

Khi được hỏi về việc này, Waymo, công ty công nghệ thuộc cùng tập đoàn với Google, cho biết trước sau gì họ cũng sẽ thử nghiệm và triển khai xe tự lái ở California, và sẽ làm thứ tự từng bước cần thiết trong thời gian tới.

Người phát ngôn của Uber từ chối bình luận về việc này, trong bối cảnh công ty còn đang phải làm việc với Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ và Cục An toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) về vụ tai nạn chết người liên quan đến xe Uber tự lái hồi tháng 3.

Uber đã quyết định chưa xin gia hạn giấy phép thử nghiệm xe tự lái ở California.

Nhật Minh
Theo Gizmodo

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây