Mercedes-AMG Project One: Siêu phẩm tốc độ

Thứ năm - 14/09/2017 04:08

Mercedes-AMG Project One: Siêu phẩm tốc độ

Là mẫu xe chạy phố hợp pháp đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ dẫn động F1, Project One có sức mạnh vượt trội so với Bugatti Chiron.

Mercedes-AMG Project One là mẫu xe hiệu suất cao hứa hẹn "đem hiệu năng F1 vốn chỉ dành cho đường đua ra đường phố thông thường". Xe được sản xuất giới hạn đúng 275 chiếc, mỗi chiếc giá 2,7 triệu USD (61 tỷ đồng) và đều đã tìm được chủ nhân. Một bản xe sẽ xuất hiện ở triển lãm IAA 2017 tại Frankfurt để trưng bày.

Project One có thiết kế đúng "chuẩn" siêu xe với cửa mở dạng cánh bướm, cánh lướt gió lớn ở phía sau, cũng như phần thân được làm chủ yếu từ chất liệu sợi carbon siêu nhẹ và tích hợp nhiều hốc hút gió để tăng hiệu quả khí động học.

Nội thất xe lại mang phong cách F1, với ghế ngồi sát sàn được bọc da đen và thêu chỉ vàng, vô-lăng hình thang với đầy đủ nút điều khiển để chuyển số và thay đổi chế độ lái, bảng đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm dạng màn hình cảm ứng 10 inch hiện đại... Xe còn được trang bị một túi khí, hệ thống điều hoà nhiệt độ và camera lùi.

Điểm đáng nói nhất của Project One là cơ cấu truyền động hybrid, bao gồm 1 động cơ xăng V6 1.6L tích hợp tăng áp và 4 mô-tơ điện, dẫn động cầu sau thông qua hộp số 8 cấp (tùy chọn số sàn hoặc tự động). 2 mô-tơ điện phía trước đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy 50.000 vòng/phút, mô-tơ thứ 3 kết nối bộ tăng áp trong khi mô-tơ thứ 4 nối trực tiếp với động cơ xăng. Tổng công suất lên đến 1.000 mã lực.

Với sức mạnh này, Mercedes-AMG Project One có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 350 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ trong 6 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với Bugatti Chiron - mẫu xe vốn được coi là "ông hoàng tốc độ" trước khi Project One ra mắt.

Nếu chỉ vận hành bằng năng lượng điện, Project One có thể chạy liên tục tới 25 km. Động cơ cũng có thể tái tạo 80% năng lượng cho lần sạc điện tiếp theo.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: Mercedes-AMG Project One

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây