Mercedes-AMG C63 thế hệ tiếp theo sẽ là xe hybrid

Thứ bảy - 07/04/2018 17:08

Mercedes-AMG C63 thế hệ tiếp theo sẽ là xe hybrid

Trước sức ép của các quy định về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu, hầu hết đối thủ đều tiết chế động cơ, Mercedes-AMG vẫn quyết định sử dụng động cơ tăng áp kép V8 cho C63. Và giải pháp để cân đối chính là điện hoá.

Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô New York đang diễn ra ở Mỹ, lãnh đạo Mercedes-AMG, ông Tobias Moers cho biết: "Theo tôi, quy trình như hiện giờ là hoàn hảo, nhưng để chắc chắn thì chúng tôi cần phải xem xét kỹ lưỡng các lựa chọn thay thế bởi chúng tôi cần phải sáng tạo và tôi đang theo đuổi mục tiêu nâng cao hiệu suất và mục tiêu đó không liên quan đến số xi-lanh trên xe."

Trong trường hợp này, sáng tạo đồng nghĩa với việc phát triển điện khí hoá và giảm quy mô. Ông Moers đã xác nhận về việc AMG sẽ đi theo hướng hybrid.

Ông khẳng định: "Chắc chắn Mercedes-AMG C63 thế hệ kế tiếp sẽ là xe hybrid", nhưng không tiết lộ thêm chi tiết. Do đó, vẫn còn quá sớm để biết được liệu nó sẽ sử dụng hệ thống plug-in (sạc điện) hay là được thiết lập xung quanh một hệ thống động cơ điện 48V.

Những ẩn ý của ông Miers về số xi-lanh có thể là dấu hiệu cho thấy C63 sớm muộn cũng sẽ không còn sử dụng động cơ V8 nữa. Khó có thể hình dung về việc mẫu xe này dùng động cơ tăng áp 4 xi-lanh, mà ít nhất phải là động cơ V6 hoặc I6 cho hệ thống hybrid

Tuy nhiên với việc Mercedes-AMG chỉ vừa mới giới thiệu mẫu xe C63 2019 nâng cấp tại Triển lãm ô tô New York, chúng ta sẽ chưa thể thấy được một sự thay đổi chóng vánh trong thời gian tới.

Lạc Diệp
Theo CarAdvice

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây