Malaysia khuyến khích chủ xe ô tô trang bị bình chữa cháy mini

Thứ hai - 19/02/2018 11:36

Malaysia khuyến khích chủ xe ô tô trang bị bình chữa cháy mini

Theo khuyến cáo của Sở Cứu hoả và Cứu hộ Terengganu - JBPM (Malaysia), bình chữa cháy mini là một trang bị cần phải có trên xe ô tô, giống như việc mua bảo hiểm.

Theo trang Bernama của Malaysia, Sở Cứu hoả và Cứu hộ Terengganu (JBPM) giải thích rằng giống như bảo hiểm, bình cứu hoả là trang bị mà bạn không nghĩ rằng thực sự cần, cho đến khi bạn thực sự cần đến nó.

Đại diện JBPM - ông Khir Amir Ahmad đã chỉ ra rằng đến nay, vẫn nhiều người không nhận thức được tầm quan trọng của việc trang bị bình cứu hoả mini khi xảy ra tình huống cháy xe. “Họ mua nhiều phụ kiện đắt tiền cho xe chứ không chịu mua một chiếc bình chữa cháy mini giá chỉ khoảng 60 ringgit/kg (350.000 đồng),” ông nói.

“Khi xảy ra cháy trên xe, cách nhanh nhất và hiệu quả nhất là dùng bình chữa cháy mini trước khi lửa bén vào khoang động cơ,” ông Ahmah chia sẻ, và cho biết thêm rằng lửa có thể lan rất nhanh, chỉ trong vòng 5-6 giây, nên nếu có sẵn bình chữa cháy thì có thể giảm thiểu mức độ thiệt hại.

Tại Việt Nam, theo Nghị định 167/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội và PCCC, chủ xe sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng - 500.000 đồng với lỗi không trang bị chữa cháy hoặc trang bị không đầy đủ, không đồng bộ theo quy định.

Tuy nhiên, trước thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp bình cửu hoả nổ trong xe, do điều kiện thời tiết nắng nóng cộng với việc sử dụng các bình CO2 loại 1L xuất xứ Trung Quốc không có van an toàn, việc thực hiện quy định này đang bị bỏ ngỏ.

Nhật Minh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây