Liên tiếp các trường hợp đi xe máy ngược chiều trên đường cao tốc

Thứ năm - 05/04/2018 09:34

Liên tiếp các trường hợp đi xe máy ngược chiều trên đường cao tốc

Chỉ vì một chữ "tiện" mà nhiều người đã bất chấp sự an toàn của bản thân, điều khiển xe máy đi ngược chiều trên đường cao tốc.

Cụ thể, vào trưa ngày 3/4 vừa qua, một tài xế ô tô đi trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã giật mình kinh ngạc khi đối diện một phụ nữ điều khiển xe máy màu trắng đi ngược chiều, trên làn đường dành cho xe ô tô chạy với tốc độ cao nhất cho phép.

Clip người phụ nữ điều khiển xe máy đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng

Theo luật giao thông đường bộ, quy định tốc độ tối đa trên đường cao tốc là 120 km/h và cấm xe máy.

Rất may là tài xế xe có camera hành trình không chạy sát dải phân cách, nên không xảy ra tai nạn.

Một trường hợp khác gần đây diễn ra ở đường Vành đai 3 trên cao hướng đi Mai Dịch, đoạn qua Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình - Hà Nội), cũng là đường cấm xe máy, nhưng rất nhiều phụ nữ đi xe máy ngược chiều:

Xe máy đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao

Đường vành đai 3 là đường cao tốc trên cao dành riêng cho ôtô; ở hai đầu của tuyến đường này đều có hệ thống biển báo phân làn, biển cấm môtô, xe máy và người đi bộ tham gia giao thông. Tại những điểm lên, xuống, lối mở dọc hai chiều của đường cao tốc trên cao, hệ thống biển báo trên cũng được “nhắc lại”.

Tuy nhiên, lâu nay vẫn thường xuyên diễn ra tình trạng môtô, xe máy đi lên đường vành đai 3 trên cao; và ở gần các điểm lên/xuống là tình trạng xe khách dừng, đỗ đón trả khách sai quy định; kéo theo việc nhiều người đi bộ và xe ôm bắt khách trên đường cao tốc.

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm giao thông, lỗi đi xe máy vào đường cấm, đi ngược chiều sẽ bị phạt 300.000 - 400.000 đồng. Nếu vi phạm lỗi trên và gây tai nạn giao thông sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Phải chăng, khi sự an toàn của bản thân không được ưu tiên, cần có các biện pháp xử phạt mạnh tay hơn mới có thể ngăn chặn hành vi vi phạm giao thông nguy hiểm này?

Nhật Minh
Nguồn video: Otofun

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây