Làm gì để phá cửa kính ôtô từ bên trong?

Thứ hai - 24/04/2017 08:46

Làm gì để phá cửa kính ôtô từ bên trong?

Trong trường hợp khẩn cấp, thiết bị sạc có cổng kết nối USB biến thành dụng cụ giúp người mắc kẹt trong ôtô thoát ra ngoài.
 

Thiết bị có tên Ztylus Stinger là một cổng sạc USB và chứa một lò xo bên trong, khi cần sẽ đẩy ra một đầu kim loại nhọn có khả năng làm vỡ kính. Thiết bị còn chứa một lưỡi dao cắt đứt được dây đai an toàn. Ztylus Stinger bán ra tại Mỹ với giá 22 USD.

Video giới thiệu Ztylus Stinger được Tech Insider giới thiệu trên fanpage vào ngày 1/3 và hiện thu hút 11 triệu lượt xem với hơn 102.000 lượt chia sẻ. Trong số hơn 2.400 bình luận, có nhiều ý kiến trái chiều.

Một người đặt câu hỏi: "Hãy cho tôi biết được bao nhiêu lần tôi cần tới thiết bị khẩn cấp này? Không lần nào. Dù sao cũng chúc mừng những tên trộm". 

Lập tức nhiều người phản ứng, rằng có thể ai đó may mắn không lần nào cần tới Ztylus Stinger, nhưng nếu không may chỉ một lần bị mắc kẹt trong xe và phải thoát ra ngoài mới giữ được tính mạng, thì thiết bị đã đáng giá bằng cả mạng sống. Và điều mà ai cũng hiểu, là không thể biết khi nào bạn cần tới nó.

Cùng lúc, những người khác nhắc lại, rằng trên ôtô đã có sẵn một thiết bị phá cửa kính trong trường hợp khẩn cấp, đó là tựa đầu ghế. Hai cọc kim loại được làm nhọn ở phần đầu chính là dụng cụ hữu ích nếu có ai đó mắc kẹt trên xe và muốn phá kính để ra ngoài.

* Video dùng tựa đầu ghế phá cửa kính ôtô:

 
Trong video, 2 người bị mắc kẹt trong ôtô chìm một phần dưới nước. Người phụ nữ dùng nhiều thứ khác nhau để đập vỡ cửa kính, từ móc dây đai an toàn, đầu kim loại của chiếc ô, và cả đầu cọc kim loại của tựa đầu ghế nhưng đều thất bại. Chỉ đến khi dùng một đầu cọc chèn vào khe giữa kính và cửa xe rồi dùng sức bẩy mạnh, cửa kính đột ngột vỡ nát.

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây