"Khủng long" G-Class thế hệ mới chính thức trình làng

Thứ hai - 15/01/2018 19:59

"Khủng long" G-Class thế hệ mới chính thức trình làng

Thiết kế lại một biểu tượng như G-Class không hề đơn giản, nhưng Mercedes-Benz không thể trốn tránh việc đó; và tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2018 vừa khai mạc ở Detroit, Mỹ, hãng xe Đức đã chính thức trình làng thế hệ mới của dòng xe biểu tượng này, với thiết kế không quá xa rời hình ảnh đã "đóng đinh" trong tâm trí người tiêu dùng, nhưng trang bị nhiều công nghệ tân tiến cho phù hợp xu hướng thời đại.

Mercedes G-Class đã vững vàng vượt qua thử thách thời gian và trở thành một biểu tượng của thương hiệu ô tô Đức.

Về hình thức, lưới tản nhiệt trước vẫn giữ phong cách cũ, với hai đèn pha tròn hai bên, nhưng cản trước hoàn toàn mới, bo tròn hơn nhằm tăng tính khí động học cho xe.

Thân xe vẫn kiểu hình hộp, với các cửa kính dựng đứng. Các thanh nẹp ốp bên hông mang tính nhận diện của G-Class cũng được giữ lại, cùng với hộp lốp dự phòng phía sau. Dù hình thức không có những thay đổi mang tính bước ngoặt hay đột phá (vì như vậy là quá mạo hiểm, và cũng không cần thiết); nhưng G-Class thế hệ mới dài hơn trước 53 mm và rộng hơn 121 mm.

Sự thay đổi rõ rệt nằm ở thiết kế nội thất, với vô lăng hoàn toàn mới, các chi tiết bằng kim loại tạo nét khoẻ khoắn, kết hợp với các chi tiết bằng gỗ và vật liệu sợi carbon nhằm tạo sự cao cấp cho không gian bên trong xe. Mẫu SUV này được trang bị cụm đồng hồ kim số truyền thống; nhưng nếu không thích, khách hàng có thể chọn cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch cùng kiểu với màn hình của hệ thống thông tin - giải trí (cũng cỡ 12.3 inch).

Danh sách trang bị tuỳ chọn của G-Class thế hệ mới khá dài, trong đó có hệ thống âm thanh surround Burmester với 16 loa, ghế bọc da, và gói ghế ngồi cao cấp Active Multicontour Seat gồm ghế trước có sưởi, thông gió và tính năng massage. Nếu khách hàng thấy như vậy vẫn chưa đủ độ cao cấp, thì có thể chọn gói nội thất Exclusive Interior Plus với vật liệu da Nappa ốp cửa, táp lô và cụm điều khiển trung tâm.

Trang bị tiêu chuẩn của xe cũng tiện nghi hơn thế hệ trước, với một loạt nâng cấp nhằm giảm tiếng ồn, độ rung. Kích thước xe lớn hơn cũng giúp người lái và hành khách có chỗ để chân, dựa vai và để tay thoải mái hơn. Đặc biệt, người ngồi hàng ghế sau có thêm 150 mm chỗ để chân.

Trước mắt, mẫu xe việt dã này sẽ chỉ có duy nhất trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, cho công suất 416 mã lực và mô-men xoắn 450 lb-ft (609 Nm), kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4WD.

Mặc dù tập trung vào tính sang trọng và tiện nghi, nhưng G-Class thế hệ mới còn được giới thiệu là có khả năng off-road tốt hơn trước. Để đạt được điều đó, hãng xe Đức sử dụng khung xe kiểu thang (ladder-type) và 3 bộ khoá vi sai 100%. Thay đổi lớn nhất là việc bổ sung cầu trước và hệ thống treo trước độc lập. Cầu sau cũng là mới và Mercedes khẳng định rằng nó giúp xe cân bằng tốt hơn.

Nhờ những thay đổi đó, G-Class mới có góc thoát trước và sau lần lượt là 31° và 30°, cùng khả năng lội nước sâu 70 cm. Chiếc SUV này cũng có góc thoát đỉnh 26° và độ cao gầm 270 mm ở cầu trước và 241 mm ở cầu sau.

Một trong những trang bị off-road đáng chú ý khác là hộp số phụ mới và hệ thống G-Mode hoàn toàn mới, cho phép thay đổi sự tăng tốc, hệ thống lái, và hệ thống giảm xóc để tăng tối đa khả năng off-road của xe.

Trọng lượng của G-Class thế hệ mới nhẹ hơn trước gần 170 kg, nhờ tăng cường sử dụng các vật liệu nhẹ, như nhôm.

G-Class thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường châu Âu từ tháng 6 năm nay, với giá bán 107.040,5 euro (130.532 USD).

Đèn pha của G-Class giờ đây ứng dụng công nghệ LED

Nhật Minh
Nguồn video: Youtube

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây