Kết quả Hội thi Tay lái vàng 2017

Thứ sáu - 10/11/2017 16:56

Kết quả Hội thi Tay lái vàng 2017

Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp phối hợp với Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, và Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an tổ chức Vòng Chung kết và Lễ Trao giải Hội thi Tay lái vàng 2017 dành cho các giáo viên dạy lái xe ô tô tại các Trung tâm Đào tạo lái xe của 48 tỉnh/thành trên cả nước.

Sự chuyển dịch nhanh chóng từ nhu cầu sử dụng xe máy sang ô tô cho thấy sự thay đổi rõ rệt về nhu cầu phương tiện đi lại của người dân, song cũng đồng nghĩa với tai nạn giao thông và tình trạng kẹt xe, nhất là ở các đô thị lớn ngày càng phức tạp. Trong khi điều kiện về cơ sở hạ tầng chưa đủ đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của phương tiện giao thông thì việc xây dựng  văn hóa giao thông, trang bị kỹ năng tham gia giao thông, kỹ năng điêu khiển phương tiện để tham gia giao thông an toàn hơn, trật tự hơn là vấn đề then chốt mang tính chiến lược để xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn. Để làm được điều đó thì việc tăng cường nhanh chóng nâng cao chất lượng đào tạo cấp bằng lái xe của các cơ sở đào tạo lái xe trên cả nước ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, trong đó vai trò của các giáo viên đào tạo tại các trung tâm là cực kỳ quan trọng. 

Thấy rõ được vấn đề này, trong năm 2017, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp cùng Honda Việt Nam cùng các Sở giao thông vận tải của các tỉnh thành tổ chức thí điểm “Hội thi Tay lái vàng 2017” dành cho tất cả các giáo viên biên chế của các Trung tâm Đào tạo lái xe trên khắp cả cả nước, nhằm tạo động lực không ngừng học hỏi sáng tạo nâng cao kiến thức, phương pháp đào tạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo để đào tạo những học viên sau khi cấp bằng có đầy đủ năng lực tự tin lái xe an toàn. Chúng tôi mong muốn đâysẽ trở thành hoạt động thường niên thể hiện những nỗ lực của Chính phủ và trách nhiệm của HVN trong việc góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn và kéo giảm tai nạn giao thông do ô tô gây ra.

“Hội thi Tay lái vàng 2017” mở đầu bằng Vòng sơ loại được diễn ra từ ngày 11/9/2017 đến hết ngày 05/10/2017. Vòng thi bao gồm 3 phần: thi trắc nghiệm với 10 câu hỏi về Vai trò của Giáo viên trong công tác đào tạo lái xe ô tô, 10 câu hỏi về Kiến thức và Kỹ năng lái xe an toàn; phần viết luận với 01 câu hỏi với chủ đề “Theo anh chị, là Giáo viên dạy lái xe ô tô, chúng ta cần làm gì để nâng cao chất lượng đào lái xe ô tô hiện nay”. Ban Tổ chức Hội thi đã đón nhận sự quan tâm đông đảo và nhiệt tình tham gia của các giáo viên với gần 2,000 bài dự thi gửi về từ các Trung tâm Đào tạo lái xe của 48 tỉnh thành trên cả nước. Đây là con số khá ấn tượng trong năm đầu tiên tổ chức Hội thi tại Việt Nam. 

Sau vòng Sơ loại, Ban giám khảo đã làm việc một cách nghiêm túc và trách nhiệm để lựa chọn ra 61 giáo viên có bài dự thi tốt nhất để tham dự Vòng Chung kết diễn ra ngày 08/11/2017 tại Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn của Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc. Ngày 07/11, trước Hôi thi, các thí sinh được tham gia chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng  lái xe theo tiêu chuẩn quốc tế do các Hướng dẫn viên của công ty HVN tổ chức. Trong ngày thi, các thí sinh phải trải qua 02 nội dung, bao gồm:

- Phần thi Kỹ năng lái xe: Thí sinh sử dụng xe ô tô Civic 1.8 số sàn để thực hiện hai bài thi: Lái xe trong hình và Cua vòng tổng hợp. Thí sinh thực hiện bài thi với những thao tác tiến lùi trong không gian hẹp, khu vực lái xe theo hình chữ “S”, đường hẹp vuông góc, … nhằm kiểm tra kỹ năng của người lái xe khi xử lý tình huống tiến, lùi xe trong không gian hẹp và vuông góc với nhiều góc cua gấp...

Mỗi phần thi của thí sinh sẽ được Ban Giám khảo quan sát và chấm điểm theo đơn vị giây; các lỗi vi phạm được quy ra “giây” và cộng thêm vào thời gian thực hiện bài thi. Thí sinh có tổng thời gian thực hiện bài thi thấp nhất và hoàn thành hết tất cả các bài thi sẽ được xếp hạng cao nhất.

- Phần Kỹ năng giảng dạy: Các thí sinh sẽ bốc thăm ngẫu nhiên một trong hai bài thi bao gồm “Dừng và khởi hành xe ngang dốc” hoặc “Ghép xe ngang vào nơi đỗ” và có 10 phút trình bày phần giảng dạy trước Ban giám khảo và các học viên. 

Hai bài thi được Ban Giám khảo đánh giá dựa trên 04 khía cạnh, bao gồm: Kỹ năng tổ chức đào tạo, Phương pháp giảng dạy, Nội dung giảng dạy và Kỹ năng làm mẫu với số điểm tổng tối đa là 100 điểm. Nếu phần thi của thí sinh vượt quá 10 phút, thí sinh sẽ bị yêu cầu dừng phần thi và kết quả thi chỉ được tính cho phần đánh giá trong 10 phút. Số điểm trong phần thi này cũng được quy ra giây như nội dung thi thực hành.

Kết thúc 2 phần thi, Ban Tổ chức đã chọn ra những ứng cử viên xuất sắc nhất để vinh danh trong Lễ Tổng kết và Trao giải Hội thi Tay lái vàng 2017 được tổ chức cùng ngày tại Trung tâm hội nghị Quốc tế ALMAZ, khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Phúc Lợi, Quận Long Biên, Hà Nội. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải Xuất sắc là xe máy Honda WINNER; 02 giải Nhất, 03 giải Nhì và 55 giải Ba với những giải thưởng hấp dẫn.

Thông qua Cuộc thi đầy ý nghĩa này, Honda Việt Nam mong muốn khuyến khích động viên các giáo viên cũng như các cơ sở đào tạo lái xe ô tô và sát hạch lái xe trên toàn quốc không ngừng tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo cấp bằng lái xe ô tô trên cả nước nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông nhất là về ô tô, đem lại an toàn và hạnh phúc cho mọi người tham gia giao thông, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây