Kawasaki H2 SX - Một mẫu Sport Tourer “Đáng tiền”

Thứ tư - 27/12/2017 18:09

Kawasaki H2 SX - Một mẫu Sport Tourer “Đáng tiền”

Đáng tiền không chỉ ở thiết kế hiện đại, trẻ trung với một phân khúc đang lên, mà còn bởi thừa hưởng một tên tuổi gắn liền với sức mạnh khủng khiếp trên một mẫu xe thương mại, điển hình là thiết kế động cơ với sự hỗ trợ của hệ thống siêu nạp (supercharger).

Thừa hưởng những thiết kế động cơ với hệ thống siêu nạp từ đàn anh H2 (200 mã lực), nhưng mẫu Sport Tourer - Kawasaki H2 SX mới được cải tiến đôi chút để có được lực kéo tốt hơn, với momen xoắn cực đại lần lượt là 137 Nm và 271 Nm (101 và 200 lb. Mẫu Kawasaki H2 SX vẫn sử dụng hộp số 6 cấp với tỉ số truyền tương đương với các mẫu H2 tiền nhiệm.

Các kĩ sư của Kawasaki cho biết, một số cải tiến đã mang lại cho mẫu H2 SX phiên bản 2018 này sức mạnh lớn hơn, với sự thay đổi nằm ở thiết kế hệ thống supercharger, các chi tiết piston, xi-lanh, trục khuỷu, và trục cam có vật liệu chế tạo mới, chịu mài mòn và chịu được nhiệt độ cao hơn; cùng với đó là hệ thống bướm ga được thiết kế lại, phối hợp cùng hệ thống xả hoàn toàn mới cho phép giải nhiệt và thoát khí nhanh hơn.

Kawasaki H2 SX chính thức ra mắt cuối năm 2017 vừa qua tại triển lãm EICMA (Ý).

Sự thay đổi này không chỉ mang lại sức mạnh lớn hơn cho mẫu H2 SX, mà theo Kawasaki, còn mang tới việc điều khiển xe dễ dàng hơn, vận hành linh hoạt hơn, tiếng ống xả “êm ái” hơn và đặc biệt vẫn tiết kiệm nhiên liệu (hãng xe Nhật Bản cho biết với bình xăng 18L tương đương các mẫu Z100 SX hay Versys 1000, nhưng mẫu Sport Tourer đi được xa hơn).

Một số trang thiết bị tiện nghi hỗ trợ được Kawasaki hỗ trợ cho chiếc H2 SX bao gồm: hệ thống sưởi tay, đèn LED hỗ trợ khi vào cua, ổ cắm 12V cho thiết bị ngoại vi, thùng đựng đồ...

Kawasaki H2 SX có thiết kế thân thiện và linh hoạt hơn so với mẫu H2 tiền nhiệm.

Danh sách các trang thiết bị của mẫu xe này cũng không hề thua kém các mẫu supersport hay naked-bike cỡ lớn của Kawasaki, bao gồm hệ thống hệ thống kiểm soát lực kéo - KTRC 6 cấp (tương tự tính năng trên mẫu ZX-10R), hệ thống chống bó cứng phanh ABS thông minh do chính Kawasaki phát triển, hệ thống kiểm soát phanh động cơ, hệ thống điều khiển hành trình…, đi kèm với đó là các tính năng hỗ trợ vận hành như ba chế độ lái khá thân thiện (Low, Middle, Full), hệ thống hỗ trợ lên/xuống số nhanh - KQS (Kawasaki Quick Shifter), hệ thống hỗ trợ khởi hành KLCM - Kawasaki Launch Control Mode…

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng up-side-dow và dạng giảm xóc đơn phía sau (Uni-Trak) đều có giảm chấn thuỷ lực và có thể điều chỉnh được. Trong khi đó, hệ thống phanh đĩa đôi phía trước của Kawasaki H2 SX có đường kính lên tới 320 mm (với 4 piston) và đĩa đơn 250 mm (2 piston) ở phía sau.

Một số hình ảnh của chiếc Kawasaki H2 SX phiên bản 2018:

Hiện tại, mẫu Sport Tourer mới của Kawasaki có hai phiên bản: tiêu chuẩn H2 SX và cao cấp H2 SX SE, với giá bán lần lượt khoảng 22.500 USD và 26.095 USD.

Nguyễn Chí

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây