Honda Jazz RS và Honda City TOP: Các bạn chọn xe nào?

Thứ sáu - 09/03/2018 08:06

Honda Jazz RS và Honda City TOP: Các bạn chọn xe nào?

Honda City TOP và Honda Jazz RS có mức giá chênh nhau không nhiều, các bạn sẽ chọn sedan hay hatchback?

Honda Việt Nam vừa công bố giá bán cho mẫu hatchback Jazz bao gồm 3 phiên bản hoàn toàn mới sau khi ra mắt tại Việt Nam ở triển lãm Vietnam Motor Show 2017. Người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn mới với ô tô Honda, giữa Honda City TOP (lắp trong nước) và Honda Jazz RS (nhập khẩu) có giá bán chênh nhau không nhiều. Các bác sẽ chọn xe nào? 

Sau thời gian chờ đợi khá lâu, mẫu hatchback Honda Jazz đã được bán ra tại Việt Nam với tổng cộng ba phiên bản: RS, VX và V có giá bán lần lượt là: 619, 589 và 539 triệu VNĐ. Trong đó, phiên bản RS cao cấp nhất có giá bán 619 triệu - mức giá này chênh lệch không lớn với Honda City TOP 1.5 đang có giá bán 599 triệu VNĐ.

Honda Jazz và City là 2 mẫu xe hạng B đều được phát triển trên một khung gầm cỡ nhỏ tương tự nhau (khung xe hấp thụ lực G-Con), sử dụng chung một động cơ 04 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.5L với công nghệ i-VTEC cho công suất tối đa 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm tại vòng tua máy 4500 vòng/phút - Động cơ này cho cùng một mức công suất trên cả hai mẫu xe; cả hai mẫu xe đều sử dụng đèn pha LED, chung dung tích bình xăng 40L. Theo Honda, Jazz có mức tiêu thụ trung bình 5,6 lít còn City là 5,8 lít - tất nhiên, mức tiêu thụ sẽ thay đổi tùy theo cách chạy xe của mỗi người.

Honda Jazz và City đều sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT) cho trải nghiệm mượt mà hơn khi đi trong phố hay trên đường trường với lẫy chuyển số giả lập sang số thể thao sau vô lăng; hộp số và động cơ xe sử dụng công nghệ Earth Dreams Technology giúp tiết kiệm nhiên liệu, người lái có thể tiết kiệm hơn với chế độ ECON.

Về kích thước DxRxC mm:

Honda Jazz RS: 4.034 x 1.694 x 1.524mm, chiều dài cơ sở 2.530mm (do lắp bộ body-kits RS nên phiên bản Jazz RS có kích thước chiều dài lớn hơn 45mm so với bản V và VX)

Honda City TOP: 4.440 x 1.694 x 1.524mm, chiều dài cơ sở 2.600mm.

Honda Jazz có khoảng sáng gầm 137mm - cao hơn Honda City 135mm, mức chênh lệch không đáng kể. Honda Jazz với thiết kế trẻ trung năng động thích hợp với những bạn trẻ, nhất là chị em phụ nữ với ghế ngồi linh hoạt. Honda City với kiểu dáng sedan, có đối tượng khách hàng rộng hơn Jazz các bác có thể sử dụng để chạy dịch vụ và phục vụ gia đình với không gian nội thất vô đối trong phân khúc, 03 tựa đầu cho hàng ghế sau, thể tích cốp lên đến 536 lít và cuối cùng là nó thích hợp với mọi lứa tuổi. Còn Jazz thì thu hẹp hơn.

Ghế ngồi "Magic seat" linh hoạt trên Jazz:

 Với cơ cấu ghế ngồi "Magic seat" hàng ghế thứ nhất trên Jazz có thể ngã ra hoàn toàn, không gian trong xe vẫn có thể tùy biến được theo nhiều cách, rất linh động cho kích thước tối đa để chở thêm đồ đạc lĩnh kỉnh và tất nhiên nó sẽ rất phù hợp để ''làm nhiều việc khác''... Đây là một ưu điểm nổi trội của Jazz.

 Để cắt giảm giá thành, Honda City và Jazz đều được trang bị bộ phanh đĩa phía trước và phanh tang trống ở bánh sau (phanh đĩa là cái xa xỉ). Hệ thống treo McPherson và giằng xoắn ở phía sau. Cả hai đều sử dụng bộ mâm 05 chấu kép kiểu dáng khác nhau nhưng có cùng kích thước 16 inch.

 Honda Jazz RS 

Về nội thất, Honda City và Jazz đều chia sẻ vô lăng 3 chấu bọc da có thiết kế vừa vặn, thể thao tích hợp đầy đủ các nút chức năng như tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay, bộ nút điều khiển hệ thống âm thanh, lẫy chuyển số thể thao (giả lập). Nội thất City đều được bọc da với chất lượng khá tốt, với Jazz chỉ là ghế nỉ.

Honda City TOP được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích cỡ lên tới 6,8 inch đa chức năng, có thể kết nối với điện thoại thông minh qua cổng HDMI, USB hay Bluetooth với giao diện hiện đại, trẻ trung với giao diện dể nhìn, dàn âm thanh với 08 loa. Honda Jazz RS được trang bị màn hình trung tâm 7 inch nhưng chỉ có 06 loa. Honda còn ưu ái trang bị cho xe màn hình cảm ứng khác dành cho hệ thống điều hòa - trang bị duy nhất trong phân khúc sedan và hatchback hạng B hiện tại ở Việt Nam.

Honda City TOP được đánh giá là mẫu sedan hạng B mang lại trải nghiệm lái tốt nhất phân khúc với động cơ 1.5L với kết hợp với hộp số vô cấp giả lập sang số 7 cấp. Sử dụng chung hộp số và động cơ với City, Honda Jazz RS chắn chắn sẽ mang lại trải nghiệm lái không hề thua kém nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như: Ford Fiesta hay Toyota Yaris. Chắn chắn Jazz RS sẽ cân bằng được các các yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái - Không nên đòi hỏi quá nhiều vì đây là một mẫu xe phổ thông.

Về an toàn:

Honda City TOP và Honda Jazz RS đều được trang bị các hệ thống an toàn như:  hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành lừng chừng dốc (HSA), camera lùi 3 góc quay. Cả hai đều được trang bị 6 túi khí - Xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn của tổ chức đánh giá xe Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Honda City TOP thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng và mục đích sử dụng kinh doanh và phục vụ gia đình với không gian hàng ghế sau và thể tích cốp lớn nhất phân khúc. Honda Jazz RS với kiểu dáng năng động thể thao thích hợp với những bạn trẻ cá tính - nhất là nữ giới, thích hợp sử dụng phục vụ gia đình nhỏ đô thị. Cả hai mẫu xe đều được trang bị hàng loạt các tính năng đáng giá.

Cuối cùng, với giá bán chênh nhau chỉ 20 triệu đồng giữa Honda Jazz RS 619tr (nhập thái) và Honda City TOP 599tr (lắp trong nước) - Các bạn sẽ chọn xe nào?

Mercedes-AMG C43 2019 sẽ có giá bán rẻ hơn C63 AMG

Mercedes-Benz đã mang Mercedes-AMG C43 2019 đến triển lãm Geneva với thiết kế đẹp mắt đề cao tính thể thao

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: Honda Jazz, Honda City

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây