Hãng ô tô Nga dự định xây nhà máy lắp ráp tại Việt Nam

Thứ ba - 19/09/2017 10:00

Hãng ô tô Nga dự định xây nhà máy lắp ráp tại Việt Nam

Tập đoàn sản xuất ô tô Sollers của Nga đang lên kế hoạch mở nhà máy lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2018.

Tập đoàn sản xuất ô tô Sollers đang lên kế hoạch mở nhà máy lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2018

Mới đây, bên lề Diễn đàn Kinh tế quốc tế phương Đông lần thứ 3 (EEF) tại Vladivostok​ (Nga), Tổng giám đốc Tập đoàn sản xuất ô tô Sollers của Nga, ông Vadym Shvetsov cho biết, tập đoàn đang lên kế hoạch mở nhà máy lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2018. Phía Sollers đang đàm phán với các đối tác tại Việt Nam. Hiện còn nhiều vấn đề kỹ thuật cần giải quyết, trong đó phải kể đến điều kiện lắp ráp công nghiệp và các điều kiện tiên quyết để gia nhập thị trường.

Ông Shvetsov đánh giá phía Việt Nam cũng có ngành công nghiệp lắp ráp mạnh và đầy đủ các điều kiện riêng phục vụ cho nội địa hóa, tạo việc làm và thu hút đầu tư. Trước đó, hồi đầu tháng 7, ông Shvetsov từng cho biết Sollers có kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp liên doanh công suất ban đầu 1.000 xe/năm tại Việt Nam.

Sollers là công ty ô tô của Nga đã từng hợp tác với các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới như Ford (Mỹ), SsangYong (Hàn Quốc) và Mazda (Nhật). Nhiều nhà máy của Tập đoàn Sollers là nơi xuất xưởng xe UAZ địa hình và động cơ xăng và diesel ZMZ.

Tương lai liên doanh giữa các doanh nghiệp tự động của Việt Nam và các đối tác Nga sẽ còn rộng mở bởi hai bên cũng đang thảo luận triển vọng lắp ráp các mẫu xe ô tô thương hiệu Nga tại Việt Nam. Trước đó, Nga và Việt Nam đã thúc đẩy Nghị định cho phép các hãng xe ô tô Nga nhập khẩu miễn thuế và sản xuất xe tại Việt Nam theo Hiệp định Thương mại tự do (FTA). Những hãng xe được hưởng quyền lợi từ Nghị định kể trên có quyền nhập khẩu miễn thuế xe ô tô và bộ phụ kiện xe hơi trên lãnh thổ Việt Nam trong khuôn khổ hạn ngạch bao gồm: GAZ, KAMAZ và Sollers.

Hồi cuối tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng tuyên bố Quỹ đầu tư Nga-Việt có kế hoạch đầu tư 500 triệu USD cho các dự án phi nguyên liệu.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: sollers

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây